Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ข่าว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ประกาศแขวนถุงมือแล้ว

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415

c6gxs7tbccde11yp9iaqimy33.jpg

เจ้าตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศอำลาการเล่นฟุตบอลอาชีพแล้วหลังลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลรีโว่ คัพ นัดที่ กิเลนผยอง แพ้ บีจีปทุม ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าตองได้เขียนข้อความผ่านโซเชียลส่วนตัวระบุว่า “วันนี้ถึงเวลาที่ผมจะอำลาการเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว ผมได้ใช้ชีวิตกับการลงเเข่งฟุตบอลอาชีพตลอด17ปีที่ผ่านมา การลงเล่นเเมตช์สุดท้ายให้กับเมืองทอง เป็นความทรงจำที่มีค่า เราร่วมเดินทางด้วยกันมาตั้งเเต่การสู้เพื่อขึ้นลีคหนึ่งจนถึงปัจจุบัน ขอบพระคุณผู้ใหญ่ โค้ชทุกท่านในทุกช่วงเวลาของชีวิต ลุงระวิ คุณเเป้ง คุณอัยยวัฒน์ ที่ให้โอกาสผมตลอดเวลาที่ร่วมงานในสโมสรเมืองทอง ท่าเรือ เเละลูเวิน รวมถึงอานิด เศรษฐาที่ผมเคารพรัก ขอบคุณทีมชาติไทย บ้านที่อยู่ในใจผมเสมอ ผมเหมือนได้เกิดที่นี่ ได้ทำตามฝันของเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่อยากเป็นนักฟุตบอล การได้เป็นตัวเเทนคนไทย ออกไปเเสดงตัวตนความเป็นทีมชาติไทย กว่า69เเมตช์ที่ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่เป็นสิ่งที่มีค่ามากในชีวิตผม ขอบคุณเเฟนบอลทุกคนทุกสโมสร เเม้ผมไม่อาจรู้จักพวกคุณทั้งหมดได้ เเต่พวกคุณคือเพื่อนที่อยู่ด้วยกันนานที่สุดของพวกเรานักฟุตบอล เมื่อนึกถึงพวกคุณ มันมีเเต่รอยยิ้มเเละกำลังใจ คุณคือพลังสำคัญที่ขับเคลื่อนฟุตบอลไทยเช่นกัน ขอบคุณคนไทย ทั้งที่รู้จักผมมานานเเล้ว หรืออาจยังไม่รู้จักผม ผมขอให้ทุกท่านช่วยสนับสนุน ติดตามเเละสานต่อกีฬาเเห่งจิตวิญญาณนี้สู่รุ่นลูกหลานของเราต่อไป ผมขอขอบคุณสมาคมฟุตบอล บุคลากรฟุตบอล สื่อมวลชนทุกท่าน ที่ร่วมโตเคียงบ่าเคียงไหล่ด้วยกันมา ขอกำลังใจให้พวกเราได้พัฒนาวงการฟุตบอลให้เเข็งเเกร่งตั้งเเต่รากฐาน เเละเติบโตยิ่งๆขึ้นไป ขอบคุณลูกศิษย์ ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ทุกครั้งที่ผมมองไปที่พวกคุณ ผมเห็นตัวเองในวัยเด็ก พวกคุณคือเงาสะท้อนในตัวผม เเละเป็นหนึ่งในเเรงผลักดันให้ผมพร้อมพัฒนาตัวเองต่อไปในฐานะผู้ถ่ายทอด

สุดท้ายนี้ พ่อ เเม่ พี่ชาย เเละครอบครัว ที่ทำให้ผมรู้จักฟุตบอลและสนับสนุนเคียงข้างกันมาตลอด30กว่าปี ผมกราบขอบพระคุณสุดหัวใจของลูกคนนี้ เเละภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อกับเเม่ครับ ที่กล่าวไป ผมได้ตัดสินใจมาอย่างดีเเล้ว และพร้อมจะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนพัฒนาฟุตบอลไทยต่อไป หวังว่าผมได้สร้างความทรงจำและเเรงบันดาลใจดีๆให้กับทุกคน ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมาไม่มากก็น้อยครับ

ขอบคุณครับ

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

17/6/67

ทั้งนี้ ตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับราชประชา ก่อนมาสร้างชื่อตอนเฝ้าเสาให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ช่วงปี 2008-2018 จากนั้นบินไปสานฝันโดยย้ายไปร่วมทีม โอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยี่ยมแต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรก่อนถูกปล่อยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในเจลีกยืมตัว จากนั้นย้ายมาเฝ้าเสากับ การท่าเรือ เอฟซี ในไทยลีก และย้ายกลับมาร่วมทีมเมืองทองอีกครั้งในปี 2022 แต่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ไม่หายขาด แม้จะกลับมาลงสนามช่วย เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงเลก 2 และทำผลงานดีมากๆ ก่อนประกาศเลิกเล่นในท้ายที่สุด​
 
กลับ
บน