Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

กุนซือ บีจี ปทุม รับพอใจความพร้อมของทีมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
มาโกโตะ-เทกุระโมริ-บีจี-1.jpg

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เผยถึงการเสริมทัพเพื่อเตรียมลุยศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 โดยกุนซือชาวญี่ปุ่น ได้เผยว่า “แน่นอนว่าเรามีขนาดทีมที่ใหญ่ขึ้น เพื่อตอบโจทย์สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ที่เราต้องเล่นหลายรายการ ดังนั้นเราจึงต้องมีผู้เล่นที่มีคุณภาพและพร้อมหมุนเวียนกันได้ เพื่อทำให้ทีมแข็งแกร่งที่สุด ตอนนี้ผมอยากเห็นการฝึกซ้อมของนักเตะทุกคน เรามีช่วงเวลาปรีซีซั่นที่ไม่มากนัก ดังนั้นสิ่งที่ผมจะเน้นให้กับนักเตะในช่วงนี้ คือเสริมสร้างสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด และเรื่องความสัมพันธ์ภายในทีมเนื่องจากเรามีนักเตะใหม่ค่อนข้างเยอะ รวมถึงเรื่องของแทคติกการเล่นที่นักเตะทุกคนจะต้องไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งผมเชื่อว่าเราจะพร้อมอย่างแน่นอนก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้น”

เปิดสาเหตุที่ จักพัน เลือกย้ายไปเมืองทองแบบยืมตัว

จากข่าวที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศปล่อย 3 แข้งไปให้กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2024/25 ซึ่งหนึ่งในนั้นมี จักพัน ไพรสุวรรณ กองหลัง วัย 29 ปี ล่าสุดมีรายงานว่าสาเหตุที่เขาเลือกไปนั้น เป็นเพราะอยากใช้ชีวิตในกรุงเทพ และอยากเล่นกับทีมดังอดีตแชมป์ไทยลีก 4 สมัย ทำให้สุดท้ายแล้วเขาเลือกที่จะปัดดีลที่มาจากต่างจังหวัด รวมทั้ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็เข้าใจในสถานการณ์ดังกล่าว หลังเจ้าตัวเข้ามาอยู่กับทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2021/22 สำหรับ “เจ้านุ๊ก” ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมในช่วงที่ผ่านมา โดยในฤดูกาล 2023/24 ลงสนามช่วยทัพ “เดอะ แรบบิท” ไปทั้งหมด 35 นัด ทำได้ 4 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ ตลอดจนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ และ ลีก คัพ 2023/24 ที่เพิ่งจบไป โดยเขาเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับมิดฟิลด์ตัวรับ โดยมีทีเด็ดในเรื่องของลูกตั้งเตะที่สามารถวางบอลได้อย่างแม่นยำ รวมถึงเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มักจะถูกทัพช้างศึกเรียกตัวติดทัพบ่อยๆ นับตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา ซึ่งในสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาลนี้ มีออปชั่นเซ็นสัญญาถาวรในภายหลังอีกด้วย

บีจี ปล่อยยืมสองดาวรุ่งออกไปหาประสบการณ์

ความเคลื่อนไหวของทัพ “เดอะ แรบบิท” ล่าสุด ประกาศปล่อยตัว นราวิชญ์ อินทเจริญ ผู้รักษาประตูวัย 20 ปี และ ธนกฤต ละออไขย์ กองกลางวัย 20 ปี ย้ายไปร่วมทัพ นครศรี ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก 2 ด้วยสัญญายืมตัว ในฤดูกาล 2024/25 เริ่มกันที่ “นราวิชญ์ อินทเจริญ” เป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เคยถูกปล่อยตัวให้ เชียงใหม่ เอฟซี ยืมไปใช้งานในฤดูกาล 2021/22 จากนั้นกลับมาร่วมทัพ “เดอะ แรบบิท” อีกครั้งในฤดูกาล 2023/24 นอกจากนี้ยังเคยติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา ในปี 2022 ส่วนอีกราย “ธนกฤต ละออไขย์” เป็นลูกหม้อของทัพเดอะ แรบบิท โดยแท้ เคยถูกปล่อยตัวให้ ราชประชา เอฟซี และ พิษณุโลก เอฟซี ยืมตัวไปใช้งานและเคยติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มาแล้ว​
 
กลับ
บน