Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

กุนซือ สิงห์ เชียงราย ยืดอกรับความพ่ายแพ้ต่อ ท่าเรือ

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
Xavi-Moro-1.jpg

ชาบี โมโร่ กุนซือ “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” กล่าวหลังนำลูกทีมบุกพ่าย “การท่าเรือ เอฟซี” 5-1 ในศึกฟุตบอล T1 ฤดูกาล 2024/25 นัดที่ 2 เมื่อคืนที่ผ่านมา ณ สนามแพท สเตเดียม ผลจากเกมดังกล่าวทำให้ทัพ “กว่างโซ้งมหาภัย” แข่ง 2 นัด ชนะ 1 เสมอ 0 แพ้ 1 มี 3 คะแนน รั้งอันดับ 11 ของตารางล่าสุด

หลังจบเกม ชาบี เผยว่า “วันนี้ไม่ใช่วันที่ดีของเรา เราเสียประตูในช่วง 20 นาทีแรก จริงๆ ผมก็โฟกัสเรื่องเมนทาลิตี้ของผู้เล่น อย่างในการซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กับสัปดาห์นี้มันต่างกัน อย่างเกมแรกพอเราทำได้ (ชนะ ขอนแก่น 2-0) มันก็โอเค แต่พอวันนี้เราทำไม่ได้มันก็เป็นวันที่แย่ของเราอยู่แล้ว ฟุตบอลมันก็มี ชนะ แพ้ เสมอ 3 อย่าง ทีนี้เมื่อมาดูค่าเฉลี่ยอายุของผู้เล่นทีมเรามันก็น้อยอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่เราแพ้ แต่สิ่งที่ผมต้องการจากนักเตะคือทุกคนต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดและผลการแข่งขันจากเกมนี้ ซึ่งผมก็ได้บอกให้ทุกคนเงยหน้าขึ้น ไม่มีก้มหน้า ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นซีเนียร์ หรือผู้เล่นจูเนียร์ ก็ต้องเรียนรู้กับสิ่งเหล่านี้ เรียนรู้กับสิ่งที่ผิดพลาด และนำมาแก้ไข ส่วนเป้าหมายของผมกับ เชียงราย ในซีซั่นนี้ เรามองเกมต่อเกม เพราะเราใช้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์และผู้เล่นดาวรุ่งที่เราดันขึ้นมา ซึ่งจริงๆ มันก็เป็นวัฒนธรรมของสโมสรของเราอยู่แล้ว ที่ผู้เล่นซีเนียร์ จะต้องผลักดัน ผู้เล่นรุ่นน้อง ขึ้นมา อย่างที่ทุกคนได้เห็นว่าเรามีนักเตะที่มาจากโรงเรียนทวีเอสซี และจากสโมสรอะคาเดมี่ของเรา อย่างที่ผมบอกไปเป้าหมายของเราคือ มองเกมต่อเกม ไม่ตกชั้น ทุกเกมเราต้องทำให้ดีที่สุด อาจจะแย่บ้าง ดีบ้าง แต่พอเรากลับไปแล้ว เราเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกแมตช์ เพื่อแฟนบอล เพื่อทุกๆ คน และเพื่อครอบครัว ส่วนเกมหน้าที่จะเจอกับ บุรีรัมย์ เราก็จะกลับไปประชุมกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ดูวีดีโอ ดูข้อผิดพลาด ซึ่งเกมนี้เราเล่นในบ้านยังไงเราก็ต้องลุยเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเกมเล็ก เกมใหญ่ เราให้เกียรติใส่เต็มที่กับคู่ต่อสู่อยู่แล้ว”

สำหรับโปรแกรมแข่งนัดต่อไปของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเปิดรังพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึก T1 ฤดูกาล 2024/25 นัดที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. 67 เวลา 18.00 น. ณ สนามสิงห์ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง True Ball Thai 1
 
กลับ
บน