Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ข่าว ทำความรู้จักกับว่าที่มิดฟิลด์ฟิลด์ตัวใหม่ของ บีจี ปทุม อย่าง กะคุโตะ โนะสึดะ ให้มากยิ่งขึ้น

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
Gakuto-Notsuda-BG.jpg

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดตัวกองกลางวัย 30 ปีชาวญี่ปุ่นอย่าง กะคุโตะ โนะสึดะ นักเตะจากสโมสร ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ซึ่งถือว่าสร้างปรากฏการณ์เซอร์ไพรส์พอสมควรเพราะแข้งรายนี้ยังจัดว่าเป็นตัวท็อปของวงการฟุตบอลเจลีก แม้ว่าฤดูกาล 2024 กะคุโตะ โนะสึดะ จะมีโอกาสลงสนามไม่มากเนื่องจากตำแหน่งในทีมต้องแข่งขันกับ ทาคุมะ คาวามุระ ดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติญี่ปุ่นชุดปัจจุบัน ที่ตัดสินใจย้ายออกจากทีมไป เรดบูลล์ ซัลบวร์ก ก่อนเลก2 ซึ่งการก้าวเข้ามาสู่ไทยลีกถือว่าน่าสนใจเพราะเส้นทางลูกหนังของแข้งรายนี้จัดว่าจัดจ้านเป็นตัวเลือกแรกๆบนเวทีลีกสูงสุดญี่ปุ่น หากแฟนบอลไทยที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดเจลีกเป็นประจำในช่วงฤดูกาล 2022-23 จะรู้ว่าปีนี้เป็นปีทองของแข้งใหม่ป้ายแดง บีจี ปทุม ยูไนเต็ดรายนี้ และนี่คือเรื่องราวของ กะคุโตะ โนะสึดะ

เรื่องน่ารู้ กะคุโตะ โนะสึดะ

ชื่อเล่น : กะคุ

วันเกิด : 6 มิ.ย.1994 (อายุ 30 ปี)

เกิดที่ : นิชิ-คุ ฮิโรชิม่า

สูง : 177 ซม. น้ำหนัก 72 กก

ตำแหน่ง : กองกลาง

กะคุ เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็กสมัยเรียนอนุบาลลงเล่นให้กับทีม ซีกัล ฮิโรชิมา ด้วยความสามารถที่โดดเด่นทำให้ถูกยกให้เป็นกัปตันทีมตอนอยู่ชั้นป. 6

ปี 2007 ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยุวชนของสโมสร ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ก่อนที่จะขยับสู่ทีมเยาวชนของสโมสรในปี 2009 และมีโอกาสลงเล่นในรายการฟุตบอลสำคัญอย่าง ยู18 เจเอฟเอ พรีเมียร์ คัพ ก่อนที่ปี 2011 และ 2012 จะพาทีมคว้าแชมป์ทาคาโมโดะ เจเอฟเอ พรีเมียร์ คัพ พร้อมกับคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน ด้วยความยอดเยี่ยมในการลงเล่นฟุตบอลระดับเยาวชนของประเทศจนพาทีมประสบความสำเร็จทำให้มีชื่อติดทีมชาติเยาวชนญี่ปุ่น รุ่น 16 ปี ที่มี ฮิโรมิ โยชิตาเกะ คุมทัพ แต่ช่วง 17 ปีชิงแชมป์โลก 2011 ชื่อไปหลุดในช่วงโค้งสุดท้าย เส้นเรื่องทีมชาติยังต่อเนื่องเพราะเจ้าตัวมีชื่อติดเยาวชน 19 ปีทีมชาติญี่ปุ่นในยุคของ ยาสุชิ โยชิดะ หลังจากนั้นก็ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเพื่อเตรียมทีมสำหรับสู้ศึกโอลิมปิก โดยนักเตะในวัยเดียวกันมีนักเตะชื่อดังอย่าง โชยะ นากาจิมะ,ชินยะ ยาจิมะ ซึ่งกะคุ ติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดนี้ต่อเนื่องลงทำการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ แต่ทีมชาติญี่ปุ่นชุดนั้นอุดมไปด้วยผู้เล่นระดับชั้นนำและมีการแข่งขันสูง ทำให้ชื่อของแข้งรายนี้หลุดโผลุยศึกโอลิมปิกในที่สุด ขณะที่บนเส้นทางทีมชาติชุดใหญ่เขาสามารถพาทีมชาติญี่ปุ่นคว้าแชมป์เอเชียตะวันออกปี 2022 ได้สำเร็จ

ด้วยความสามารถที่โดดเด่นกะคุใช้เวลาไม่นานพาตัวเองกระโดดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของฮิโรชิม่าในวัยเพียง 18 ปี โดยออกสตาร์ทกับการลงเล่นชุดใหญ่ในปี 2012 ยุคที่มีการแต่งตั้งกุนซือใหม่อย่าง ฮาจิเมะ โมริยะสุ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่นยุคปัจจุบันเข้ามาทำทีม ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของฮิโรชิมาสู่ความยิ่งใหญ่ โมริยะสุ พาทีมคว้าแชมป์เจลีก 3 สมัยในปี 2012 ,2013 และ 2015 ซึ่งกะคุก็เป็นหนึ่งในขุนพลยุคนั้น อีกทั้งยังร่วมพาทีมคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ 2 สมัย 2013,2014

เวลา อายุ โอกาส คือสิ่งที่นักเตะอาชีพต้องต่อสู้เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายโดยเฉพาะค่านิยมการติดทีมชาติของญี่ปุ่นจะเลือกนักเตะที่ค้าแข้งต่างแดนก่อน ขณะเดียวกันผู้เล่นในประเทศก็ต้องโชว์ฟอร์มเจิดจรัสจริงๆ กะคุโตะ โนะสึดะ จึงเลือกวิ่งหาโอกาสในการลงเล่นตั้งแต่การย้ายไปเล่นให้กับ ชิมิสุ เอส พัลส์,อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ,เวลกัลตะ เซนได,เวนท์โฟเรท โคฟุ สัญญาทั้งหมดล้วนถูกปล่อยยืมตัวทั้งสิ้น กะคุ เป็นผู้เล่นกองกลางที่มีความสามารถสูงซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งตัวรุก,ตัวรับและตัวครองบอล จุดเด่นเป็นนักเตะที่มีพละกำลังเหลือเฟือสามารถวิ่งบีบพื้นที่เข้าหาคู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลา ที่สำคัญเป็นนักเตะที่จ่ายบอลแทงบอลแนวลึกได้ดีและยิงประตูไกลสไตล์ปืนยาวแม่นยำ การกลับมาสู่ฮิโรชิมาในปี 2019 ด้วยเสื้อหมายเลข 7 เหมือนจะเป็นการการันตีการอยู่ต่อแบบยาวๆ แต่ด้วยความเป็นทีมใหญ่การแข่งขันยังคงสูงส่งผู้เล่นแกนหลักในเวลานั้นคือ โทชิฮิโร่ อาโอยามะ สุดท้ายถูกปล่อยยืมอีกรอบให้กับ โคฟุ ก่อนจะกลับมาสู่ทีมอีกครั้งในปี 2022 ยุคของ มิเชล สกิบเบ้ กุนซือชาวเยอรมัน กลายเป็นแกนหลักของทีมแถมเป็นปีที่รุ่งโรจน์โชติช่วงจนติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ ที่สำคัญการกลับมาหนนี้สามารถยิงประตูให้ทีมในเกมที่พบกับ นาโกย่า แกรมปัส เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2022 กลายเป็นประตูแรกในรอบ 7 ปีที่ลงเล่นให้กับต้นสังกัดดั้งเดิมและประตูดังกล่าวได้รับประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนคว้ารางวัล KONAMI GOAL OF THE MONTH นอกจากนั้นยังพาทีมคว้าแชมป์เจลีก คัพ 2022

สถิติการลงเล่นลีกสูงสุดของ กะคุโตะ โนะสึดะ ถือว่าถล่มทลายเพราะลงเล่นบนเวทีเจลีก 1 ตั้งแต่อายุ 18 ปีลากยาวมาจนถึงปัจจุบันมีจำนวนเกมในสนามทั้งสิ้น 186 เกม 17 ประตู ขณะที่เส้นทางฟุตบอลอาชีพทั้งหมดลงเล่น 341 เกมยิงไป 34 ประตู 47 แอสซิสต์ เรื่องน่าสนใจของ กะคุโตะ โนะสึดะ ในการย้ายจากเจลีกสู่ไทยลีกถือว่านักเตะรายนี้ยังเป็นตัวท็อปของวงการฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น มีหลายทีมให้ความสนใจซึ่งมีรายงานว่าวันที่นักเตะบรรลุข้อตกลงกับสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยอดทีมจากเมืองไทยคือวันคล้ายวันเกิดของเขาคือเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา​
 
กลับ
บน