Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ข่าว ทีมชาติยูโกสลาเวีย หายไปไหน ได้แข่งยูโร 2024 หรือไม่?

โจโฉ

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
967

ทีมชาติยูโกสลาเวีย หายไปไหน

ทีมชาติยูโกสลาเวีย เป็นหนึ่งในยอดทีมของยุค 90 พวกเขาเต็มไปด้วยนักเตะจอมเทคนิคอย่าง ดราแกน สตอยโควิช ,สโวนิเมียร์ โบบัน ซินิซ่า มิไฮโลวิซ, เปแดร็ก มิยาโตวิซ, เดยัน ซาวิเซวิซ จนได้รับฉายาว่า บราซิลแห่งยุโรป

rczcqf3jeeyU4rqH06d-o.jpg


ผลงานที่โดดเด่นของพวกเขาคือการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลกปี1990 ก่อนจะพ่าย อาร์เจนติน่า ที่มี ดีเอโก้ มาราโดน่า ในการดวลจุดโทษ 2-3 หลังเสมอในเวลา 0-0

ยูโกสลาเวีย ถือเป็นยอดทีมของยุโรปในยุคนั้น พวกเขาเป็นขาประจำของรายการเมเจอร์ทั้งฟุตบอลโลกและฟุตบอลยูโร อย่างไรก็ตามในปี 1992 พวกเขามีสงครามกลางเมือง ทำให้ถูกแบนจากทั้งฟีฟ่าและยูฟ่า

ผลจากสงครามทำให้ ยูโกสลาเวีย แยกออกเป็น 6 ประเทศ ไล่ตั้งแต่ โครเอเชีย บอสเนีย มาเซโดเนีย เซอร์เบีย มอนเตเนโกร และ สโลเวเนีย

หลังแบ่งแยกประเทศออกไป ทีมชาติยูโกสลาเวีย ยังมีทีมฟุตบอลเป็นของตัวเอง แต่นักเตะที่แยกประเทศออกไป ก็ไปรับใช้ชาติตามสถานที่เกิดของตัวเอง โดยทีมชาติยูโกสลาเวีย ใช้ชื่อนี้ไปจนถึงปี 2002

จากนั้นในปี 2003 ได้เปลี่ยนชื่อประเทศเป็น เซอร์เบียแอนด์มอนเตเนโกร สุดท้ายในปี 2006 มอนเตเนโกร ก็แยกประเทศออกไป เหลือไว้เพียงประเทศเซอร์เบีย ซึ่งทีมชาติเซอร์เบียนี่แหละที่เป็นร่างสองของ ทีมชาติยูโกสลาเวีย ตามคำรับรองของฟีฟ่าและยูฟ่า
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

กลับ
บน