Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ทีมชาติอังกฤษจะได้รับเงินก้อนโต หากคว้าแชมป์ยูโร 2024 ได้

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
gareth-southgate-manager-of-england.jpg
สื่อเมืองผู้ดีเผย ตัวเลขโบนัสพิเศษที่บรรดานักเตะทีมชาติอังกฤษ และกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะได้รับรวมกันว่าสูงถึงระดับ 14 ล้านปอนด์ หรือราว 657 ล้านบาท หากพาทีมผงาดบัลลังก์ครองแชมป์ ยูโร 2024 ที่เยอรมัน ด้วยชัยชนะเหนือ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศที่ โอลิมเปียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. นี้ โดยทีมชาติอังกฤษของ เซาธ์เกต เข้าชิงชนะเลิศยูโรได้เป็นหนที่ 2 ติดต่อกัน และพวกเขากำลังมุ่งมั่นในการแก้ตัวจากหนก่อนที่แพ้ดวลจุดโทษ อิตาลี ในเวมบลีย์ของตัวเอง

โดยล่าสุด เดอะ ซัน เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จะได้รับเงินรางวัลจาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เป็นจำนวน 24 ล้านปอนด์ หากทีมสิงโตคำราม ผงาดแชมป์เหนือ สเปน เป็นผลสำเร็จ จากนั้น เอฟเอ จะมอบเงินจำนวน 9.6 ล้านปอนด์ ให้กับกลุ่มนักเตะนำไปแชร์กันภายในทีม ซึ่งเมื่อหารออกมาแล้วจะได้รับรายละ 369,000 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม ตัวกุนซืออย่าง เซาธ์เกต จะได้โบนัสสูงกว่าใคร อีกก้อนจาก เอฟเอ ที่ราว 4.6 ล้านปอนด์ เป็นรางวัลพิเศษสำหรับการนำทีมครองแชมป์ยุโรปที่รอคอย ด้าน หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทัพกระทิงดุ จะได้โบนัสแค่ราวๆ 4 แสนปอนด์เท่านั้นถ้านำทีมถึงแชมป์ เช่นเดียวกับนักเตะสเปน ที่จะได้เงินพิเศษเฉลี่ยเพียงรายละ 3 แสนปอนด์

สื่อเผยชื่อแข้งทีมชาติอังกฤษที่นักเตะสเปนต้องการเช็คบิล

ศึกนัดชี้ชะตาระหว่างทีมชาติ อังกฤษ และ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 ใกล้เข้ามาทุกที แต่ดูเหมือนจะมีประเด็นเดือดนอกเกมเล็กน้อย เมื่อสื่อเผยว่าเหล่านักเตะทีมชาติ สเปน บางส่วนยังมีความคับแค้นใจ โคล พาลเมอร์ จากนัดชิง ยูโร ชุด ยู-21 เมื่อปีก่อนไม่หาย และพลพรรค กระทิงดุ พร้อมลงเล่นเพื่อชัยชนะสุดกำลังเพื่อตอกหน้า พาลเมอร์ ที่เคยทำไว้เจ็บแสบ สำหรับประเด็นดังกล่าวต้องย้อนกลับไปที่ต้นเหตุเมื่อปี 2023 ซึ่งเป็นนัดชิงแชมป์ฟุตบอล ยูโร ชุด ยู-21 ระหว่าง อังกฤษ และ สเปน ซึ่งเป็นทีม สิงโตคำราม เฉือนชนะไปได้ 1-0 จากฟรีคิกของ โคล พาลเมอร์ ที่ยิงไปแฉลบ เคอร์ติส โจนส์ จนบอลเปลี่ยนทางผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไป แต่ประเด็นคือเมื่อฟุตบอลข้ามเส้นประตู โคล พาลเมอร์ กลับวิ่งไปดีใจหน้าม้านั่งสำรองทีมชาติ สเปน จนเป็นเหตุให้เกิดความชุลมุนวุ่นวายก่อนที่โค้ช อังกฤษ อย่าง แอชลี่ย์ โคล จะโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม และผู้เล่นอย่าง ลีวาย โคลวิลล์ กับ โออิฮาน ซานเซต โดนใบเหลืองไปฝั่งละคน เหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้เพื่อนร่วมทีมของ พาลเมอร์ ในขณะนั้นอย่าง เซร์คิโอ โกเมซ ออกมาตำหนิผ่านสื่อว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง "มันทำให้ผมประหลาดใจนะ เขา (พาลเมอร์) ไม่ได้รู้สึกว่าเขาต้องขอโทษเหมือนเพื่อนร่วมทีมคนอื่นด้วยซ้ำ ไม่รู้สิ ถ้าเป็นผมจะดีใจแบบอื่นนะ เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมของผมที่คงเลือกดีใจแบบอื่นเหมือนกัน พวกเขา (อังกฤษ) มีทัศนคติแบบนี้ตลอด และมันไม่ใช่ครั้งแรกที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับทีมของเรา เราพยายามเป็นตัวแทนของทีมชาติในรูปแบบที่ดีที่สุด รวมถึงการให้ความเคารพแก่คู่แข่ง แต่พวกเขาดันเลือกที่จะดีใจด้วยวิธีการแบบนี้ รวมถึงหลังพวกเราพลาดจุดโทษด้วย" อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ โคล พาลเมอร์ จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในวันอาทิตย์นี้ดูจะมีน้อยเหลือเกินเมื่อ แกเร็ธ เซาธ์เกต โปรดปรานนักเตะอย่าง บูกาโย่ ซาก้า มากกว่า รวมถึงในช่วงสองนัดหลัง ดาวเตะจาก อาร์เซน่อล ก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจอีกครั้งด้วย​
 
กลับ
บน