Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ข่าว ธชตวัน ศรีปาน คือเฮดโค้ชไทยคนแรก ที่สามารถเก็บทุกแชมป์ในประเทศ

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
maxresdefault.jpg

หลังจาก แข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะจุดโทษ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี 4-1 หลัง 120 นาทีเสมอ 1-1 สกอร์รวมทรู แบงค็อก ชนะ 5-2 คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ 2023-24 มาครอง พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท 2024-25 รอบเพลย์ออฟ ที่จะต้องไปเยือน ซานตง ไท่ซาน ทีมรองแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ลีก ในวันที่ 13 ส.ค.67 รวมถึง ทรู แบงค็อก แชมป์ช้าง เอฟเอคัพ จะต้องไปเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก ในศึกไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนส์คัพ ก่อนเริ่มฤดูกาล 2024-25 ด้วย โดย "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทรู แบงค็อก ที่พาทีมปลดล็อคคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ใช้ชื่อ ทรู แบงค็อก หลังจากก่อนหน้านี้ได้แชมป์เมเจอร์ใหญ่สุด คือ แชมป์ไทยลีก2006 ในชื่อเดิมอย่าง ม.กรุงเทพ ซึ่งความสำเร็จของโค้ชแบนในครั้งนี้ ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นกุนซือคนไทยคนแรกที่กวาดทุกแชมป์ในลีกไทยมาครบทุกถ้วย ได้แก่

-แชมป์ไทยลีก 1 สมัย กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ปี 2016

-แชมป์ลีกคัพ 2 สมัย กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ปี 2016 และ ปี 2017

-แชมป์ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2 สมัย กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1 สมัย ปี 2017 , ทรู แบงค็อก 1 สมัย ปี 2023

-แชมป์ช้าง เอฟเอคัพ 1 สมัย กับ ทรู แบงค็อก ปี 2023-24

สำหรับโควต้า 3 ทีมในลีกไทยที่ได้ไปเล่นในศึกสโมสรเอเชีย 2024-25 ประกอบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก ได้เข้ารอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก อีลิท 2024-25 ซึ่งรอบแบ่งกลุ่มจะเปลี่ยนรูปแบบ มีทั้งหมด 12 ทีมจากฝั่งตะวันออก แต่ละทีมจะลงเล่น 8 เกม เพื่อหาทีมอันดับ 1-8 ไปเล่นในรอบต่อไป ส่วน ทรู แบงค็อก ในฐานะแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ จะต้องไปเพลย์ออฟกับ ซานตง ไท่ซาน ในวันที่ 13 ส.ค.67 เล่นนัดเดียวที่จีน ผู้ชนะเข้ารอบแบ่งกลุ่มของ อีลิท ส่วนทีมแพ้ หล่นไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ซึ่งจะมี การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ไทยลีก ที่ได้โควต้ารองแชมป์ไทยลีก แทน ทรู แบงค็อก ที่ขยับขึ้นไปเพลย์ออฟถ้วยอีลิทก่อน โดย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 จะแบ่งการแข่งขันเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งพบกันหมด เหย้า-เยือน

โค้ชแบนชม ดราก้อน ปทุมวัน หลังเล่นเกมชิงดำบอลถ้วยสูสี

เกมนี้ แข้งเทพ ถูกทัพมังกรไฟยิงขึ้นนำก่อนจากลูกโหม่งของ ปิแรส ซานโตส แต่หลังจากนั้นไม่นาน พวกเขามาได้จุดโทษจากจังหวะที่ จิระศักดิ์ กุมไธสง ไปทำฟาวล์ อมาดู ซูคูน่า ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสิน สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ไปเช็ค VAR ก่อนเป่าเป็นจุดโทษให้ทรู แบงค็อกฯ และให้ใบแดงไล่จิระศักดิ์ออกจากสนาม กระทั่ง วานเดอร์ หลุยส์ ยิงเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ให้รองแชมป์ไทยลีก แต่ 10 คนของดราก้อน ปทุมวันฯ สู้กับแข้งเทพได้อย่างสนุกและยื้อไปจนถึงช่วงยิงจุดโทษ สุดท้ายทีมของโค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน ยิงได้แม่นกว่า “พวกเราตั้งเป้าหมายที่จะเป็นแชมป์ให้ได้เพื่อแฟนบอล และเป็นเป้าหมายของทุกคน วันนี้ทำได้สำเร็จ เป็นเกมที่สมศักดิ์ศรี เราไม่ประมาทพวกเขาอยู่แล้ว เพราะดีพี กาญจน์ฯ เตรียมทีมมาดี เกมรอบชิงชนะเลิศมันไม่มีเลเวลที่ต่างกัน ต้องชื่นชมกาญจนบุรีที่มาสู้ได้สนุกไปจนถึงยิงจุดโทษ” โค้ชแบน กล่าวหลังเกม “ผมต้องชมลูกทีมที่ทำงานหนักตั้งแต่ต้นฤดูกาล วันนี้ทำได้ตามเป้าหมายแล้ว ทำให้ทุกคนมีความสุขในวันสุดท้ายของฤดูกาล มันเป็นเกมนัดชิงฯที่ไม่มีระดับที่ต่างกัน ฟุตบอลถ้วยอาจมีการพลิกล็อคเกิดขึ้น เราเองก็เตรียมทีมมา หลาย ๆ จังหวะมีโอกาสขึ้นนำ แต่ทำพลาดเป้าไป มันจึงทำให้เกิดการกดดัน เร่งรีบกับจังหวะที่จะเล่น ต้องชมกาญจนบุรีที่มีความมุ่งมั่น มาสู้เป็นอย่างดี”​




 
กลับ
บน