Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศเปิดตัวกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
w644.jpg
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า โค้ชชาวบราซิเลี่ยน ที่มีประสบการณ์คุมทีมในทวีปเอเชียมาแล้ว เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีม โดย ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า (Osmar Loss Vieira) ถือเป็นโค้ชหนุ่มไฟแรงวัย 48 ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอลบราซิล โดยเจ้าตัวเริ่มคุมทีมอาชีพครั้งแรกในปี 2009 กับ อีซี ยูเวนตูเด้ ในประเทศบราซิล ก่อนที่ฝีมือจะไปเข้าตายอดทีมอย่างโครินเธียนส์ ดึงไปคุมทัพยู-20 ในปี 2013 ก่อนที่จะขยับตัวเองขึ้นไปเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดใหญ่ ชั่วคราว ในฤดูกาล 2017/18 จากนั้นได้มีโอกาสเรียนรู้ และได้คุมในดินแดนแซมบ้าอีกหลายทีม ทั้งในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ช่วย ไม่ว่าจะเป็น กัวรานี่ เอฟซี, อีซี วิคตอเรีย, เอสซี อินเตอร์นาซิอองนาล และเซียนอร์เต้ พีอาร์ โดยเมื่อฤดูกาล 2022/23 กุนซือหนุ่มที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปั้นนักเตะระดับเยาวชน ได้โยกมาทำงานในดินแดนเปอร์เซีย ถิ่นเอเชียกับ เพอร์เซโพลิส เอฟซี ยอดทีมของประเทศอิหร่าน ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ซึ่งทีมสามารถคว้า 3 แชมป์ในประเทศได้ในปีนั้น ก่อนที่เลก 2 ฤดูกาล 2023/24 ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า จะถูกดันขึ้นมาเป็นกุนซือใหญ่ พร้อมกับพาทีมจบด้วยการเป็นแชมป์เปอร์เซียน กัลฟ์ โปรลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศอิหร่าน ก่อนที่เจ้าตัวจะหมดสัญญา และย้ายเข้ามาคุมทัพ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนเปิดฤดูกาล 2024/25

ลุงเนเผยเบื้องหลังการตัดสินใจดึงเอา ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า มาคุมทีม

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยหลังจากที่มีการแต่งตั้ง ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีม ในการลุยศึกฤดูกาล 2024/25 โดยทาง “ลุงเน” ได้เผยว่า “เฮ้ดโค้ช คนใหม่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออสมาร์ ลอสส์ วิเอรา จากแชมป์ลีกสูงสุดอิหร่าน สู่แชมป์ไทยลีก ภารกิจสำคัญ คือ พาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก้าวไปสู้เวทีชิงแชมป์เอเซีย พร้อมๆกับการเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน นอกเหนือจาก รักษาแชมป์ไทยลีก และ ทวงคืน แชมป์เอฟเอคัพ และ แชมป์ลีกคัพ กลับสู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภารกิจ 5 ถ้วย ไม่ช่วยกันเชียร์ ไม่ได้แล้ว มาเป็นกำลังใจให้กันและกัน พรุ่งนี้ รอติดตามการเปิดตัวขุนพล ปราสาทสายฟ้าชุดใหม่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรามีเรา ตลอดไป”​

supanat-muanta-1.jpg
โอเอช ลูเวิน ตกลงยืมตัวเจ้าแบงค์ต่ออีก 1 ฤดูกาล

โอเอช ลูเวิน บรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญายืมตัว ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่อไปอีก 1 ฤดูกาล อย่างเป็นทางการ โดยทาง เฟรดเดอริค ฟาน เดน สตีน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสร โอเอช ลูเวิน ได้เผยถึงการต่อสัญญาในครั้งนี้ว่า “ศุภณัฏฐ์ เป็นนักเตะอายุน้อยที่มีศักยภาพสูง มีความเร็ว ผมดีใจที่เขาจะอยู่ที่ ลูเวิน ไปอีกหนึ่งฤดูกาล ซึ่งจะทำให้โค้ชของเรามีตัวเลือกในเกมรุกมากขึ้น” สำหรับผลงานของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับ โอเอช ลูเวิน เจ้าตัวลงสนามให้กับทีมไป 15 นัด รวมทุกรายการ ทำไป 1 ประตู และทำสถิติเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ทำประตูได้ในลีกสูงสุดของเบลเยี่ยมอีกด้วย​
 
กลับ
บน