Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

บุรีรัมย์ เปิดตัวแนวรับตัวใหม่จาก เอลีก ออสเตรเลีย

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
Curtis-Good.jpg
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่าไทยลีก 9 สมัย เปิดตัว เคอร์ติส กู๊ด กองหลังจากสโมสร เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี ทีมในศึกเอลีก ออสเตรเลีย ร่วมทีมในฤดูกาล 2024/25 เป็นที่เรียบร้อย เซ็นเตอร์แบ็ค วัย 31 ปี ส่วนสูง 195 ซม. ดีกรีทีมชาติออสเตรเลีย แต่ถือ 2 สัญชาติคือ ออสเตรเลีย-อังกฤษ ทำผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นให้ เมลเบิร์น ไปทั้งหมดรวมทุกรายการ 27 นัด ยิง 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ โดยเจ้าตัวได้ลงดวลแข้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแล้วในศึก ACL รอบแบ่งกลุ่ม ทั้ง 2 เกมที่พบกันด้วย ก่อนจะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทีมในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 6

สำหรับ เคอร์ติส กู๊ด เริ่มค้าแข้งกับ นูนาวาดิ้ง ซิตี้ เมื่อปี 2008 ก่อนที่ปี 2011 เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี (เมลเบิร์น ฮาร์ท) จะคว้าตัวไปร่วมทัพ โดยมีโอกาสลงสนามตั้งแต่ฤดูกาลแรกไป 25 เกม ก่อนที่ฤดูกาล 2012/13 จนถึงกลางฤดูกาล 2018/19 สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าตัวไป และมีโอกาสลงสนามในทีมชุดสำรอง และทีมชุดใหญ่ ในหลายรายการรวม 50 นัด จากนั้นก็ถูกส่งไปให้ทีมอย่าง แบรดฟอร์ด ซิตี้ (อังกฤษ) และ ดันดี ยูไนเต็ด (สกอตแลนด์) ใช้งานด้วย กระทั่งหมดสัญญากับทีมดังของอังกฤษ เคอร์ติส กู๊ด ก็โยกกลับมาค้าแข้งในดินแดนบ้านเกิดกับ เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี ในช่วงกลางฤดูกาล 2018/19 ซึ่งเป็นกำลังหลักของทีมตั้งแต่เวลานั้นจนถึงปัจจุบัน รวม 6 ฤดูกาล ลงสนามไป 151 เกม ทำประตูได้ 8 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ โดยมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดออสซี่ได้ 3 สมัยติดต่อกัน (ฤดูกาล 2020/21 , 2021/22 และ 2022/23)​

PORT-FC-TALK.jpg
นิวฉ่ำ ย้ายออกจากปราสาทสายฟ้า ไปเปิดตัวกับการท่าเรืออย่างเป็นทางการ

หลังจากที่ การท่าเรือ เอฟซี ประกาศคว้าตัว พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลาง จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด “เจ้านิว” ได้เปิดใจครั้งแรก กับการมาสวมเสื้อ “สิงห์เจ้าท่า” ในฤดูกาล 2024/25 โดย “เจ้านิว” เผยว่า “การมาที่นี่ ผมตัดสินใจคนเดียว มันเป็นความรู้สึกที่อยู่ข้างในว่าครั้งนี้ถึงเวลาแล้ว ก็โทรบอกที่บ้านว่าผมตื่นเต้นมาก ใจตัวเองบอกว่าต้องท่าเรือ สมัยเด็กๆ ผมก็ซ้อมอยู่ที่นี่ ตอนนั้นก็อยากจะเล่นที่นี่แหละ แต่พอเวลาผ่านไป ผมก็ต้องไปตามเส้นทางของตังเอง จริงๆ คุณพ่อไม่เคยบอกหรือพูดเรื่องการเล่นที่การท่าเรือเลย ท่านเพียงแต่พูดว่าเสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้หรอก แต่ผมก็เคยได้ถามแม่แล้ว ว่าพ่ออยากให้เราเล่นท่าเรือไหม แม่ก็บอกว่าป๋าอยากให้เล่น แต่เขาคงไม่พูดหรอก ก็ถึงเวลาผมก็ตัดสินใจเองหมดผมรับรู้ได้ว่าเขาคงภูมิใจในตัวเรา ที่แพทสเตเดียม เป็นความทรงจำในวัยเด็กครับ สนามแห่งนี้ผมก็เคยรดน้ำมาแล้ว มันก็ตื่นเต้นเหมือนกันครับ ที่เราได้กลับมาในฐานะนักเตะ ก็เป็นความรู้สึกที่ดีใจมากๆ ครับ” สำหรับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี เคยอยู่กับ จามจุรี ยูไนเต็ด , เมืองทอง ยูไนเต็ด , พัทยา ยูไนเต็ด และ สมุทรปราการ ซิตี้ ก่อนที่จะย้ายไปเป็นกำลังสำคัญให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการคว้าแชมป์ รีโว่ ไทยลีก ในช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุด รวมถึงแชมป์ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ และ รีโว่ คัพ อย่างละ 2 สมัย นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเป็นหนึ่งในขุนพล ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ปัจจุบัน ภายใต้การคุมทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ และ เพิ่งลงเล่นในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่พบกับ จีน และ สิงคโปร์​
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

กลับ
บน