Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

รวมข่าวความเคลื่อนไหวของศึกยูโร 2024 ที่น่าสนใจ ประจำวันที่ 25 มิ.ย. 67

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
england-attack.jpg
ทีมขวัญใจมหาชนคนดูบอลอย่างทีมชาติอังกฤษ ได้เฮรับอานิสงส์ผลการแข่งขันของกลุ่มบี เมื่อทำให้พวกเขาการันตีการเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 เป็นที่เรียบร้อย โดยไม่ต้องลุ้นผลของเกมนัดสุดท้าย ที่จะพบกับ สโลวีเนีย ในคืนวันอังคาร แต่อย่างใด

อังกฤษ ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีฟอร์มการเล่นใน 2 เกมที่แรกที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้อย่างรุนแรง จากชัยชนะสุดหืดเหนือ เซอร์เบีย 1-0 และผลเสมอ เดนมาร์ก 1-1 ที่เจียนอยู่เจียนไปหวิดพ่ายแพ้ อย่างไรก็ตาม 4 แต้มจาก 2 นัด ก็ทำให้พวกเขาอยู่ในสถานะที่ดีอยู่แล้วต่อการเข้ารอบ ล่าสุด จากผลเสมอของ โครเอเชีย กับ อิตาลี 1-1 และการที่ สเปน ชนะ 3 นัดรวดเหนือ อัลเบเนีย 1-0 ก็ทำให้ อังกฤษ การันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เรียบร้อย แม้ผลของเกมปิดกลุ่มซี จะออกมาเลวร้ายที่สุด เช่น อังกฤษ แพ้ต่อ สโลวีเนีย และเวลาเดียวกัน เดนมาร์ก สามารถเอาชนะ เซอร์เบีย ได้ ทางฝั่ง สิงโตคำราม ก็จะหล่นลงมาเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม (เดนมาร์ก หรือ สโลวีเนีย ทีมใดทีมหนึ่งเป็นแชมป์กลุ่ม ดูจากผลต่างประตูได้เสีย หรือจำนวนประตูที่ยิงได้) อย่างไรก็ตาม แม้ในที่สุดจะเข้าเป็นที่ 3 ของกลุ่มซี แต่การที่ อังกฤษ มีสะสมอยู่แล้ว 4 แต้ม ก็ทำให้พวกเขาจะเป็นหนึ่งใน 4 โควตาทีมอันดับ 3 ที่เข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน 100% แล้ว เนื่องจากบทสรุปของทีมอันดับ 3 ในกลุ่มเอ (ฮังการี) และกลุ่มบี (โครเอเชีย) ต่างมีขึ้นไปแล้ว และทั้งสองชาตินี้ต่างก็มีเพียง 3 คะแนนเท่านั้นในมือ ทั้งนี้ทั้งนั้น กรณีที่ อังกฤษ เข้าเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มซี ตามเงื่อนไขดังกล่าว พวกเขายังต้องรอดูต่อว่าจะพบกับทีมชาติใดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้ง โปรตุเกส (แชมป์กลุ่มเอฟ) หรือแชมป์กลุ่มอี ที่เป็นได้หมดทั้ง โรมาเนีย, เบลเยียม, สโลวาเกีย หรือ ยูเครน​

1657180582740.jpg
โมดริช เศร้า ทีมโดนตีเสมอวินาทีสุดท้าย

ลูก้า โมดริช จอมทัพวัยดึกของ โครเอเชีย รับเสียงอ่อย สุดเจ็บปวดหัวใจกับการโดน อิตาลี ตามตีเสมอในนาทีบาปสุดๆ อย่างทดเจ็บ 90+8 ที่ทำให้ทีมตาหมากรุก อยู่ในสถานการณ์ลำบาก โอกาสตกรอบแรก ยูโร 2024 มีสูง ซึ่งทาง โมดริช กล่าวหลังเกมที่โดน มัตเตีย ซัคคานยี่ ยิงอย่างเจ็บแสบว่า “บางครั้ง ฟุตบอลก็โหดร้ายกับเราได้มากเหลือเกิน วันนี้มันโหดร้ายเหนือสิ่งอื่นใด รวมถึงนัดก่อนหน้านี้ เมื่อเราเสียประตูในช่วงท้ายเกม แต่นั่นเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล บ่อยครั้งมันทำให้คุณยิ้มได้มากมาย แต่บางครั้งมันก็ทำให้คุณเศร้า” ต่อประเด็นที่ถามถึงการแขวนสตั๊ดเลิกเล่น ดาวเตะวัย 38 ที่เพิ่งทำสถิติเป็นนักเตะสูงวัยสุดที่ทำประตูได้ในรอบสุดท้าย ยูโร กล่าวว่า “ผมอยากเล่นฟุตบอลตลอดไป แต่เราก็รู้กันอยู่ว่ามันเป็นไปไม่ได้ วันหนึ่งผมจะประกาศการเลิกเล่นแน่นอน แต่ผมยังไม่รู้ว่าวันนั้นคือวันไหน” ทั้งนี้ แต้มเดียวที่ได้จากเกมล่าสุดนี้ ทำให้ โครเอเชีย อยู่ในความสุ่มเสี่ยงอย่างมากสำหรับการตกรอบแรก เมื่อเข้าป้ายเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มบี และมีเพียง 2 แต้มในมือ พร้อมกับผลต่างประตูติดลบ 3 ลูก ณ ตอนนี้เป็นเพียงอันดับ 5 ของบรรดาทีมอันดับ 3 ที่จะถูกคัดเข้ารอบต่อไปเพียง 4 โควตาเท่านั้น​
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

กลับ
บน