Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ระยอง ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วย ลดโทษ เดนนิส มูริลโล

musachi

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
19 มิ.ย. 2024
ข้อความ
655
1000049556.jpg

แถลงการณ์สโมสรระยอง เอฟซี สโมสรเคารพอำนาจการตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์ แต่เราไม่เห็นด้วยกับการตัดสินลดโทษให้กับนักเตะที่กระทำความผิด โดยมีเหตุผลดังนี้
สโมสรเห็นว่าข้อสรุปที่ได้มา คำตัดสินที่ระบุว่าคำว่า "terrorista" ไม่ได้เจาะจงสัญชาติหรือเชื้อชาติของผู้เล่นนั้น อาจถูกต้องตามหลักฐานที่มี แต่ละเลยบริบทและเจตนาที่ชัดเจน การใช้คำพูดที่รุนแรงเช่นนั้นใส่นักเตะเชื้อชาติชิลี-พาเลสไตน์ ในสถานการณ์สงครามระหว่างอิสราเอลและพาเลสไตน์ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อน เป็นการโจมตีเชื้อชาติของนักเตะระยอง เอฟซี คณะกรรมการไม่พิจารณาอย่างเข้าใจลึกซึ้งเพียงพอถึงความรุนแรงของคำพูด และผล
กระทบต่อทั้งผู้เล่นและวงการกีฬาในมิติทั้งเรื่องมิตรภาพ สันติภาพความขัดแย้งฝังลึกของแต่ละฝ่าย

นอกจากนี้ คำตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์ ที่ซ้ำเติมให้การลดโทษเดิม ให้น้อยลงนั้นไม่สะท้อนถึงความจริงจังของสมาคมฟุตบอลไทย สวนทางกับแคมเปญ "No Discrimination" ของ FIFA ที่ส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เท่าเทียมในฟุตบอล การใช้ภาษาที่เหยียดบุคคลไม่ควรเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ในวงการฟุตบอลอาชีพ คำตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์ สร้างบรรทัดฐานที่อันตรายถึงนักเตะและแฟนบอล และเป็นบรรทัดฐานที่กลับมาตรฐานเดิมที่เคยตัดสินไว้ในกรณีผู้ตัดสินใช้คำเหยียดนักเตะว่า“ไอ้ดำ” ถูกตัดสินใจไม่ให้ลงทำหน้าที่กรรมการตัดสินตลอดชีวิต

ทั้งหมดนี้สร้างภาพลักษณ์ที่เสื่อมเสียให้กับสมาคมฟุตบอลไทยในระดับสากล เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนากีฬาฟุตบอลในประเทศไทย สร้างความไม่เชื่อมั่น และความไม่ไว้วางใจ ให้กับผู้เล่นและนักลงทุนต่างชาติที่สนใจอาชีพฟุตบอลในประเทศไทย
 
กลับ
บน