Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

รูนี่ย์ร่ายเหตุผลที่ทำให้ เซาธ์เกต พาทีมฟอร์มไม่เด่นในยูโร 2024

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
780109_1.jpg

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ร่ายบทวิเคราะห์พร้อมชี้เป้า 12 ข้อผิดพลาดของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำราม ที่เกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 ที่เยอรมัน จนทำให้ผลการแข่งขัน 2 เกมแรกออกมาไม่ค่อยถูกใจแฟนบอล แม้จะอยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายก็ตาม โดยที่ อังกฤษ เฉือนชนะ เซอร์เบีย อย่างหืดขึ้น 1-0 ในเกมแรก จากนั้นมาเสมอ เดนมาร์ก 1-1 แบบน่าแพ้ กระนั้น 4 แต้มที่มีในมือก็ทำให้พวกเขาการันตีการจบอันดับ 3 ของกลุ่มเป็นอย่างน้อย ก่อนลงเล่นนัดสุดท้ายกับ สโลวีเนีย ในคืนวันอังคารที่ 25 มิ.ย. อย่างไรก็ตาม กุนซืออย่าง เซาธ์เกต ก็โดนวิจารณ์จากหลายฝ่าย ฐานทำให้ อังกฤษ โชว์ฟอร์มกลางสนามได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง ซึ่ง รูนี่ย์ แจกแจงผ่าน เดอะ ซัน ถึงข้อผิดพลาดของนายใหญ่สิงโตคำราม ที่มีเกิดขึ้นใน ยูโร 2024 งวดนี้ อันประกอบด้วย

1. วางฟูลแบ็กอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงเล่นในตำแหน่งกองกลาง

2. วาง ฟิล โฟเด้น ลงที่ริมเส้นฝั่งซ้าย

3. ไม่ยอมใช้งาน แอนโธนี่ กอร์ดอน แม้แต่นาทีเดียว

4. ล้มเหลวในการสร้างจังหวะและพลังงานในแต่ละเกม

5. ไร้ความสามารถในการเพรสซิ่งคู่แข่ง

6. มองข้าม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แจ๊ค กรีลิช และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ด้วยการไม่ใส่ชื่อติดทีม

7.ไม่มีการประสานงานเกมรุกที่ดีพอ

8. ขาดผู้นำในสนาม

9. ตัดสินใจเปลี่ยนตัวสำรองได้แย่ (เอเบเรชี่ เอเซ่ และ จาร์ร็อด โบเว่น ได้โอกาสก่อน กอร์ดอน และ โคล พาลเมอร์)

10. ดื้อเกินไป

11. นักเตะถอยลงตั้งรับเร็วเกินไป

12. คิดมากเกินไปเมื่อมีตัวเลือกหลากหลายในมือ

ทั้งนี้ ในเกมสุดท้ายกับ เซอร์เบีย วันอังคารนี้ อังกฤษ ต้องการเพียง 1 แต้มเพื่อเป็นแชมป์หรือรองแชมป์กลุ่ม แต่หากจบรองแชมป์กลุ่มขึ้นมา จะต้องเข้าไปพบกับแชมป์กลุ่มเอ อย่างเจ้าภาพ เยอรมัน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ยูฟ่าเตรียมเพิ่มมาตรการความปลอดภัย หลังมีเหตุแฟนบอลวิ่งลงสนามบ่อยครั้ง

หลังแฟนบอล 6 รายวิ่งลงไปในสนามเพื่อทำการขอเซลฟี่กับสตาร์ดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยูฟ่า และ ทีมจัดการแข่งขันถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงแนวทางการรักษาความปลอดภัยที่หละหลวมจนอาจทำให้นักเตะเป็นอันตรายได้ จนล่าสุด ยูฟ่า ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะลงโทษผู้กระทำผิด รวมทั้งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทุกสนามในการแข่งขันทุกแมตช์หลังจากนี้ “ความปลอดภัยในสนามกีฬา, สนามแข่ง, และพื้นที่อำนวยความสะดวกของทุกทีม เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ ยูฟ่า, เดเอฟเบ, และผู้จัด ยูโร 2024 เสมอ จึงมีข้อสรุปให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในทุกสนามการแข่งขันเพื่อให้เหมาะสมกับมาตรฐานของทัวร์นาเม้นต์ และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก" "ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เราไม่สามารถระบุเฉพาะเจาะจงได้ว่ามาตรฐานใดจะถูกเพิ่มเข้าไปบ้าง แต่เราขอย้ำเตือนว่าทุกคนที่วิ่งลงไปในสนามจะถือว่ามีความผิดฐานบุกรุกและละเมิดกฎของสนามกีฬา คนผู้นั้นจะถูกไล่ออกจากสนามโดยทันที รวมถึงถูกแบนไม่ให้เข้าทุกสนามแข่งในทัวร์นาเม้นต์ และจะถูกแจ้งความในข้อหาบุกรุกพื้นที่เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป”

ทั้งนี้ก็มีกระแสวิจารณ์ว่าท่าทีของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยิ้มต้อนรับเด็กชายวัย 10 ขวบคนแรกที่วิ่งลงมาขอถ่ายรูปกับเขาเป็นตัวชุดชนวนให้แฟนบอลอีกหลายคนเลียนแบบตาม แม้ โรนัลโด้ จะไม่ได้แสดงทีท่าต้อนรับอีกหลายคนหลังจากนั้นก็ตาม แต่ในความเป็นจริง แฟนบอลทุกคนควรต้องเคารพกฎกติกาของสนามกีฬาทุกคนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตาม ซึ่งล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ยูฟ่า เตรียมสั่งลงดาบแฟนบอล 5 รายที่กระโดดลงไปในสนามในเกมวันนั้น แต่กับแฟนบอลวัย 10 ขวบ ยูฟ่า จะปล่อยไปเพราะถือว่ายังเป็นเยาวชนอยู่​
 
กลับ
บน