Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ข่าว สรุปผลยูโร 2024 ทุกคู่ค่ำคืนวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
arda-guler.jpg

ศึกยูโร 2024 เมื่อคืนที่ผ่านมามีลงทำการแข่งขันกัน 2 คู่โดยเป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ระหว่าง ตุรกี ที่พบกับน้องใหม่ของทัวร์นาเมนต์อย่าง จอร์เจีย และ โปรตุเกส แชมป์เก่าเมื่อปี 2016 พบกับ สาธารณรัฐเช็ก สำหรับรายละเอียดผลการแข่งขันมีดังนี้

ตุรกี 3-1 จอร์เจีย

(มัลดูร์ 25 / กูแลร์ 65 อัคเตอร์โคกลู 90+7 / มิคาอูตาดเซ 32)

เกมที่ ซิกนัล อิดูนา พาร์ค เป็น ตุรกี ที่ออกนำก่อนจาก เมิร์ต มัลดูร์ ในนาทีที่ 25 หลังจากนั้นไม่นาน จอร์เจส มิคาอูตาดเซ ที่ตีเสมอให้ จอร์เจีย ไล่มาเป็น 1-1 นาทีที่ 32 ครั้งหลัง อาร์ดา กูแลร์ มายิงไกลสุดสวยให้ ตุรกี ออกนำอีกครั้งในนาที 65 ก่อนที่ท้ายเกม เคเรม อัคเตอร์โคกลู มายิงปิดกล่องในช่วงทดเวลาส่ง ตุรกี เอาชนะไปได้ 3-1

โปรตุเกส 2-1 สาธารณรัฐเช็ก

(เฮอรานัค [OG] 69 / คอนไซเซา 90+2 / โพรวอด 62)

เกมที่ เรดบูลล์ อารีนา ครึ่งแรกเป็น โปรตุเกส ที่พับสนามบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียวแต่ เช็ก เองก็ยังต้านเอาไว้ได้ แต่พอเข้าครึ่งเวลาหลัง เช็ก ตัดสินใจเปิดเกมแลกบ้างและมาได้ประตูออกนำก่อนจากลูกยิงไกลสุดสวยของ ลูคาส โพรวอด แต่จากนั้นไม่นาน โปรตุเกส มาได้ประตูตีเสมอจากการทำเข้าประตูตัวเองของ โรบิน เฮอรานัค ในนาที 69 ท้ายเกม ทัพฝอยทอง ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายไปได้แต่สุดท้าย VAR จับเป้นลูกล้ำหน้าไปก่อน ช่วงทดเวลา โปรตุเกส มาได้ประตูชัยจากจังหวะชาร์จจ่อ ๆ จอง ฟรานซิส คอนไซเซา นาทีที่ 90+2 เป็นประตูชัยให้ทีมคว้า 3 คะแนนแรกมาครองได้อย่างหวุดหวิด

แนวรุกของ ตุรกี บอกว่าเขาให้ความสำคัญกับทีมมากกว่าผลงานส่วนตัว

อาร์ด้า กือแลร์ กองกลางดาวรุ่งของทีมชาติตุรกี กล่าวว่าตนให้ความสำคัญกับความสำเร็จของทีมมากกว่า ภายหลังเขาสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในการประเดิมเกม ยูโร รอบสุดท้ายได้ ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ทีมชนะ จอร์เจีย 3-1

นัดดังกล่าว กือแลร์ ยิงประตูพาทีมขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 65 จากการยิงสุดสวย โดยเขาเพิ่งมีอายุแค่ 19 ปีกับ 114 วันเท่านั้น ส่วนสถิติเดิมเป็นของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่เคยทำได้ด้วยวัย 19 ปีกับ 128 วันเมื่อปี 2004 แถมเขายังได้รางวัล เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ ของเกมนี้ด้วย หลังเกมดาวเตะจาก เรอัล มาดริด เผยว่า “ผมไม่สนใจเรื่องความสำเร็จส่วนตัวหรอก ผมให้ความสำคัญกับทีมเพียงอย่างเดียว และผมก็รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนช่วยทีม นี่เป็นเกมที่ยากและผมก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมของผมที่เก็บชัยชนะได้ มันน้อยเกินไปด้วยซ้ำถ้าจะบอกว่าแฟนบอลของเราเชียร์ทีมได้เยี่ยม เพราะพวกเขาเชียร์ทีมได้สุดยอดมากๆ มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่เราเก็บชัยชนะเพื่อโค้ชของเราได้”

สถิติหลังเกม

- เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในการลงเล่นเกม ยูโร รอบสุดท้าย นัดแรก ด้วยอายุ 19 ปีกับ 114 วัน

- เป็นนักเตะดาวรุ่งคนที่ 3 ที่สร้างโอกาสทำประตูในเกม ยูโร รอบสุดท้าย ภายในเกมเดียวได้ถึง 5 ครั้ง ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ ที่เคยทำให้ อังกฤษ ในปี 2004 กับ เปดรี้ ของ สเปน ในปี 2021 (นับเฉพาะตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา ที่เริ่มมีการบันทึกสถิติในศึก ยูโร อย่างเป็นทางการ)​




 
กลับ
บน