Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ข่าว สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ปล่อยมือกาวทีมชาติ รวมถึงเฮดโค้ชของทีม

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
Saranon Anuin.jpg
สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตูวัย 30 ปี เตรียมย้ายไปหาความท้าทายใหม่กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พร้อมปิดฉาก 7 ปี กับ ทัพกว่างโซ้งมหาภัย โดย เจ้าโอ ได้โพสต์ข้อความว่า “เริ่มต้นผมอยากขอขอบพระคุณท่านประธานสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พี่ฮั่น มิตติ ติยะไพรัช ที่เป็นเจ้านายและพี่ ที่เลือกให้ผมได้มาอยู่ที่นี่ ในวันที่ผมเข้ามา ประธานได้บอกกับผมว่าจะพัฒนาผมให้เป็นผู้รักษาประตูในสารระบบทีมชาติ ขอบคุณพี่ฮั่นที่ให้โอกาสผมได้พิสูจน์ตัวเอง ขอขอบคุณเสียงเชียร์และแรงสนับสนุนผม รวมถึงนักเตะสิงห์เชียงรายและสตาฟฟ์โค้ชทุกๆ คน โพสต์นี้เป็นโพสต์ที่ยากสำหรับผมที่จะพูดถึงและอธิบายความรู้สึกตลอดเวลาเกือบ 7 ปีที่ผมได้อยู่ที่นี่ ได้เป็นนักเตะคนหนึ่งในครอบครัวกว่างโซ้ง ยอมรับตรงๆ ว่ารู้สึกใจหายที่วิถีชีวิตจากนี้จะเปลี่ยนไปตามวิถีทางของอาชีพนักฟุตบอล ผมมาถึงทุกวันนี้ได้ส่วนหนึ่งเพราะเลือดกว่างจริงๆ ผมขอเป็นกำลังใจให้ทัพกว่างโซ้งเดินหน้าสร้างความสุขให้แฟนบอลเชียงรายต่อไป และหวังว่าในวันที่ผมกลับมาที่เชียงราย ผมจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเช่นที่ผ่านมา ขอบคุณครับ”

สำหรับ สรานนท์ อนุอินทร์ ย้ายมาร่วมทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2017 และเริ่มติดทีมชาติไทยในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช พร้อมฝากผลงานไว้กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ 111 นัด ช่วยทีมคว้าแชมป์ ไทยลีก 1 สมัย, ช้าง เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2 สมัย

โค้ช กาเบรียล มากัลเญส หมดสัญญากับทีม

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลไทยลีก ประกาศแยกทาง กาเบรียล มากัลเญส เฮดโค้ชชาวบราซิล เป็นที่เรียบร้อยหลังจากหมดสัญญากับทีม โดย กว่างโซ้งมหาภัย ได้ประกาศเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของสโมสร พร้อมขอบคุณเฮดโค้ชรายนี้หลังจากที่หมดสัญญากันอย่างเป็นทางการ สำหรับกาเบรียล มากัลเญส เฮดโค้ชวัย 40 ปี รับงานคุมทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ในปี 2022 ก่อนจะหมดสัญญาและแยกทางกันในที่สุด โดยทำสถิติคุมทัพ 52 นัด ชนะ 18 เสมอ 13 และแพ้ 21 เกม โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับ 11 ของตารางคะแนนไทยลีก

เชียงรายเปิดตัวกุนซือใหม่ชาวสเปน

มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เผย ชาบี โมโร่ กุนซือชาวสเปน เตรียมเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีม ลุยศึกฤดูกาล 2024/25 ซึ่งทัพ กว่างโซ้งมหาภัย เดินหน้าเข้าสู่ความเปลี่ยนแปลงทีมหลังจบฤดูกาล 2023/24 โดยตัวผู้เล่นเตรียมเสียสองแข้งดีกรีทีมชาติไทยอย่าง ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ สรานนท์ อนุอินทร์ ออกจากทีม ขณะที่ในส่วนของตำแหน่งเฮดโค้ช เพิ่งแยกทางกับ กาเบรียล มากัลเญส เฮดโค้ชบราซิเลียน หลังหมดสัญญา ล่าสุด มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรฯ ไม่ปล่อยให้แฟนบอลรอนานเรื่องตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ของทีม เมื่อออกมาโพสต์เฉลยว่า ชาบี โมโร่ อดีตกุนซือราชบุรี เอฟซี จะเข้ามาเป็นโค้ชคนใหม่ ซึ่งจะเป็นกุนซือชาวสเปนคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

สำหรับ ชาบี โมโร่ วัย 49 ปี เคยทำงานในไทยมาแล้วด้วยการเป็นผู้ช่วยของโค้ชของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด (บางกอกกล๊าส เอฟซี) เมื่อฤดูกาล 2017/18 และเป็นกุนซือใหญ่ของราชบุรี เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2022/23
 
กลับ
บน