Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

อัพเดทความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
Adisak-Kraisorn.jpg

มีรายงานเผยว่าสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ไทยลีก 1 และแชมป์เอฟเอ คัพ 2023/24 เตรียมหาศูนย์หน้าคนใหม่อย่างเร่งด่วน ในขณะที่รายของ อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าชาวไทย กำลังจะหมดสัญญา และอาจจะไม่ได้ไปต่อกับทีมในฤดูกาล 2024/25 โดยทัพ “แข้งเทพ” เสีย วิลเล่น โมต้า หัวหอกรองดาวซัลโวไทยลีกฤดูกาลล่าสุดไปให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ทีมคู่แข่งร่วมลีก หลังหมดสัญญากับทีม ก่อนแข่งนัดชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะชนะจุดโทษ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ทีมจาก T2 ด้วยสกอร์ 4-1 (เสมอในเวลา 120 นาที 1-1) ทำให้เห็นว่าทีมต้องการศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ในกรอบเขตโทษเป็นอย่างมาก ซึ่งทีมก็กำลังเร่งหาตัวแทนของ โมต้า อยู่ในตอนนี้ ส่วนในรายของ “AK9” อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าวัย 33 ปี กำลังจะหมดสัญญากับทีมและส่อแววจะไม่ได้ไปต่อด้วย หลังย้ายมาร่วมทีมในเลกที่สองฤดูกาลที่ผ่านมา ได้ลงเล่นให้ทีมไปทั้งหมดรวมทุกรายการ 14 นัด ยิง 1 ประตู ในขณะที่ความเคลื่อนไหวอื่นๆ ตัวผู้เล่นต่างชาติจะเหลือแค่ เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส กองหลังกัปตันทีมคนเดียว ส่วน บาสเซล จราดี้ จอมทัพทีมชาติเลบานอน ก็ยังบาดเจ็บอยู่ ต้องรอประเมินว่าจะอยู่หรือไป โดยทีมจะเสริมแค่ตัวที่ขาดเท่านั้น และจะไม่ทุ่มมากเหมือนในอดีตที่ผ่านมาแล้ว

มือกาวของทีมรับรางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลที่ผ่านมา

หลังจากที่ “ไทยลีก” เปิดให้แฟนบอลร่วมโหวตผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ในฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา ผลการโหวตปรากฏว่า “ปฏิวัติ คำไหม” ผู้รักษาประตูจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้รับการโหวตให้เป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล โดยสถิติของ ปฏิวัติ คำไหม ทั้งฤดูกาล หลังจากช่วยให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จบรองแชมป์ ไทยลีก มีดังนี้

76 ถูกยิงตรงกรอบ

57 เซฟ (75%)

35 เซฟลูกยิงในกรอบเขตโทษ

22 เซฟลูกยิงจากนอกเขตโทษ

สำหรับผลการโหวตดังกล่าว นั้นมาจากการโหวตในเพจ Facebook และ Youtube Community อย่างเป็นทางการของ ไทยลีก

วานเดอร์ หลุยส์ ไม่ได้ไปต่อกับทีม

วานเดอร์ หลุยส์ แนวรุกชาวบราซิล โพสต์ขอบคุณ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พร้อมอำลาทีม หลังสิ้นสุดสัญญาลงเรียบร้อยแล้วโดยแนวรุกชาวบราซิลได้โพสต์ข้อความว่า “ถึงเพื่อนๆ แฟนๆ และเพื่อนร่วมทีม วันนี้ผมมาบอกลาสโมสรที่มีความหมายต่อผมมากตลอดเกือบ 7 ปีที่ผ่านมาด้วยความซาบซึ้งใจ ตั้งแต่วินาทีแรกที่ผมสวมเสื้อตัวนี้เป็นครั้งแรกไปจนถึงทุกเกมและทุกการฝึกซ้อม บียู กลายเป็นมากกว่าแค่สโมสรสำหรับผม ผมขอขอบคุณประธานสโมสร คุณขจร และ คุณชณิตา สำหรับทุกสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อผมและครอบครัว ผมอยากจะขอบคุณโค้ชและทีมงานทุกคน คุณเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทางของผม และผมรู้สึกขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และการสนับสนุนทุกๆ อย่าง ถึงเพื่อนร่วมทีมที่ผมแบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุข ความเศร้า และการเสียสละด้วย ให้รู้ว่าทุกความทรงจำที่อยู่ร่วมกันจะอยู่ในใจผมตลอดไป รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้แบ่งปันสนามกับคุณ ถึงแฟนๆ ที่น่าทึ่งของเราที่สนับสนุนเรามาโดยตลอด ความซาบซึ้งจะอยู่ในใจของผมตลอดไป สุดท้ายนี้ บียู จะอยู่ในใจตลอดไป ขอบคุณ”

สำหรับ วานเดอร์ หลุยส์ ย้ายจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาร่วมทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2018 พร้อมฝากผลงานไว้กับ แข้งเทพ 171 นัด รวมทุกรายการ ทำไปได้ 39 ประตู 62 แอสซิสต์​
 
กลับ
บน