Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ข่าว เขมรสะเทือนใจ! ไทยแซงมาเลเซีย 3-1 เข้ารอบรอง ถีบกัมพูชาตกรอบ

โจโฉ

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
967
เขมรสะเทือนใจ! ไทยแซงมาเลเซีย 3-1 เข้ารอบรอง ถีบกัมพูชาตกรอบ

ทีมชาติไทย U16 ทำเขมรร้องไห้ทั้งประเทศ หลังเป็นฝ่ายแซงชนะมาเลเซีย 3-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอล U16 ชิงแชมป์อาเซียน 2024 ด้วยการมีลูกได้เสียมากกว่ากัมพูชา 1 ลูก

IMG_1200.jpg


รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย U16 พบกับ มาเลเซีย เกมผ่านไปแค่ 4 นาที มาเลเซีย เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 จากจังหวะที่กองหลังไทยจ่ายบอลพลาด อิซซุดดิน นาซารุดดิน หลุดเข้าไปยิงไม่พลาด แล้วจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ไทยเปิดเกมบุกหนักตั้งแต่เริ่มต้น ผ่านไปถึงนาที 49 ไทยเริ่มมีความหวังขึ้นมา เมื่อฝั่งมาเลเซียต้องเหลือผู้เล่น 10 คน จากใบแดงของ ไอซี อิซรี

หลังจากได้เปรียบตัวผู้เล่น ทีมชาติไทยเดินหน้าบุกหนัก ผ่านไปถึงนาที 74 ไทยได้จุดโทษ และเป็น
จอมพล หอมบุญมา ยิงให้ทีมชาติไทยตามตีเสมอเป็น 1-1 เป็นประตูที่ 5 ของจอมพลในทัวร์นาเมนต์นี้ นำเป็นดาวซัลโวร่วมกับแนวรุถกเวียดนาม

หลังตีเสมอได้แค่ 2 นาที ศิวกร พลสรรค์ มายิงให้ไทยพลิกแซง 2-1 แล้วยังเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง จนผ่านไปถึงนาที 89
ปรเมศ ละอองดี โดนทำฟาล์วในเขตโทษ กรรมการให้จุดโทษ และเป็นปรเมศที่ลุกขึ้นมาซัดเองไม่พลาด ส่งให้ทีมชาติไทยพลิกแซง 3-1 และจบเกมด้วยสกอร์นี้

ผ่าน 3 นัด ทีมชาติไทย U16 เก็บได้ 7 คะแนนเท่ากับออสเตรเลีย แต่ลูกได้เสียเป็นรอง จึงได้เพียงอันดับ 2 ของกลุ่ม C อย่างไรก็ตาม เมื่อไปเทียบกับอันดับ 2 ของกลุ่มอื่นๆ ไทยมีผลงานที่ดีที่สุด จึงผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยการมีลูกได้เสียเหนือกว่ากัมพูชา 1 ลูก

โดยในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ส่วนอีกคู่ อินโดนีเซียเจ้าภาพ จะพบกับ ออสเตรเลีย แข่งขันวันที่ 1 กรกฎาคม 2024
 
กลับ
บน