Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

เทกุซัง เปิดใจ พา บีจี บุกชนะ ท่าเรือ ถึง แพท สเตเดียม

musachi

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
19 มิ.ย. 2024
ข้อความ
655
1000051024.jpg

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดใจหลังพาทีมบุกชนะ การท่าเรือ เอฟซี 2-1 ในศึก ไทยลีก 2024/25 นัดที่ 7

"ก่อนเริ่มเกมวันนี้ก็ได้บอกนักเตะไปว่าเกมนี้ในช่วงต้นฤดูกาลมันจะเป็นจุดเปลี่ยนของทีมเราในเมื่อเราวางเป้าหมายไว้ค่อนข้างสูง เพื่อที่เราจะไปให้ถึงตรงนั้นให้ได้ เราต้องเก็บชัยชนะเกมนี้ให้ได้ครับ"

"จุดแข็งของการท่าเรือ แน่นอนก็เป็นเรื่องของเกมรุก และมีความยืดหยุ่น ในการหมุนเวียนตำแหน่งนักเตะในเกมรุก เมื่อท่าเรือ มีเกมรุกที่ดี เราก็ต้องเตรียมเกมรับมาให้ได้ เพื่อที่จะได้ตัดแล้วไปเล่นเกมรุกบนแดนของเขา"

"ช่วงต้นฤดูกาลที่เราต้องการแต้ม หรือว่าเป็นเกมยากๆ เกมรุกเราค่อนข้างเกร็งไปนิดในพื้นที่สุดท้าย ก็ดีที่เราสามารถยิงประตูขึ้นนำไปก่อน เลยทำให้นักเตะเล่นเกมได้นิ่งขึ้น เล่นได้ตามที่วางไว้"

"ปัญหาใหญ่จากที่เราเจอ หนองบัว หลังจากที่เราขึ้นนำไปก่อน แล้วครึ่งหลังเราไม่สามารถยิงได้ แต่วันนี้เรามายิงได้ในครึ่งหลังจากลูกตั้งเตะมันก็เลยทำให้เกมมาอยู่ในมือของเรา"

"ตอนที่ การท่าเรือ ยิงตีตื้นขึ้นมา 2-1 เราก็ยังต้องแก้ไขในเรื่องเกมรับ ในฤดูกาลนี้เรามีผลการแข่งขันในบ้านที่ไม่ดีมา 2 ครั้งแล้ว การเก็บสามแต้มในเกมนี้จึงมีความสำคัญมากๆ"

"จริงๆ แล้ว หลังจากที่เราเสมอ หนองบัว เราก็ต้องมีการพยายามเน้นเรื่องจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายให้มีความเด็ดขาด แต่ปรากฏว่าสัปดาห์นี้ ฝนตกค่อนข้างบ่อยทำให้ซ้อมได้ไม่เต็มที่ในบางวัน"

"เราก็จะเน้น 3 เรื่องหลักๆ คือการเข้าไปถึงพื้นที่สุดท้าย การเน้นความเฉียบคมมากขึ้น การเคลียร์บอลและการสไลด์เข้าสอดซ้อน และอีกเรื่องคือลูกตั้งเตะ เราไม่สามารถทำประตูจากมันได้หลายเกมแล้ว เราจึงต้องใช้เวลากับมันให้มากขึ้น จนเป็นที่มาในการได้ประตู"
 
กลับ
บน