Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

เปิดสถิตินักเตะที่วิ่งเร็วที่สุด 10 อันดับในยูโร 2024

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
45b30640-3c52-11ef-af69-b31df2cf8ee3.jpg
คีเลียน เอ็มบัปเป้ มีทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 ที่ไม่น่าประทับใจนัก นอกจากการสวมหน้ากากป้องกันใบหน้าแล้ว มันแทบไม่ได้มีเรื่องอื่นให้พูดถึงเลย ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเต็งจอดป้ายเพียงรอบรองชนะเลิศ หลังแพ้ให้กับ สเปน หากย้อนดูผลงานก่อนหน้านี้ก็ต้องบอกว่าแปลกใจที่พวกเขาต่ำกว่ามาตรฐานขนาดนี้ ประตูของ แรนดัล โคโล มูอานี่ ที่โหม่งใส่ สเปน คือการยิงประตูจากโอเพ่นเพลย์ครั้งแรกของ "ตราไก่" ที่ไม่ได้มาจากการทำเข้าประตูตัวเอง ส่วนลูกยิงของ เอ็มบัปเป้ ในเกมเจอ โปแลนด์ ก็มาจากจุดโทษ มันน่าผิดหวังกับทีมที่เคยเป็นแชมป์โลกเมื่อปี 2016 และรองแชมป์ปี 2020 แต่พวกเขาก็ยังมาได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศ โดย เอ็มบัปเป้ ที่นอกจากการใส่หน้ากากแล้ว ยังมีอีกเรื่องที่พอได้หยิบยกพูดถึงบ้างนั่นคือสถิติความเร็วของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งในลิสต์นี้เราจะรวบรวม 10 นักเตะที่มีสถิติวิ่งเร็วที่สุดในศึกยูโร 2024 กัน และแน่นอนว่ามีชื่อของ เอ็มบัปเป้ ติดโผด้วย

10. ราฟาเอล เลเอา (โปรตุเกส) 35.5 กม./ชม.

แนวรุกของ เอซี มิลาน เป็นตัวหลักของ โปรตุเกส ชุดนี้ เขาได้รับโอกาสลงสนามไป 4 เกม ซึ่งทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนแพ้ให้กับ ฝรั่งเศส มันน่าผิดหวังสำหรับ เลเอา ที่เขายิงประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

9. ราสมุส ฮอยลุนด์ (เดนมาร์ก) 35.5 กม./ชม.

อีกหนึ่งนักเตะที่ผลงานน่าผิดหวังสำหรับ ฮอยลุนด์ ที่ถูกคาดหวังจากเหล่าแฟนบอล เดนมาร์ก ไม่น้อย นอกจากการที่ "โคนม" ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยน้ำมือของเจ้าภาพ เยอรมัน แล้ว หัวหอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป้าสะอาดยิงและแอสซิสต์ไม่ได้เช่นกัน

7. มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน (เนเธอร์แลนด์) 35.6 กม./ชม.

อันดับนี้มีสองคนที่สถิติเท่ากัน สำหรับ ฟาน เดอ เฟน แม้ไม่ได้เป็นตัวหลักของ เนเธอร์แลนด์ แต่เขาก็ยังฝากสถิติติดโผแข้งวิ่งเร็วของศึกยูโร 2024 ที่จริงกองหลังของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพิ่งทำสถิติเป็นผู้เล่นพรีเมียร์ลีกที่วิ่งเร็วสุดถึง 37.38 กม./ชม.

7. แดน เอ็นดอย (สวิตเซอร์แลนด์) 35.6 กม./ชม.

เอ็นดอย แจ้งเกิดทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเฉพาะผลงานที่เจอกับเจ้าภาพ เยอรมัน ซึ่งเขาทำประตูได้ด้วย แม้ว่า สวิตเซอร์แลนด์ จะตกรอบ 18 ทีมสุดท้ายจากการแพ้จุดโทษ อังกฤษ แต่ตอนนี้หัวหอก โบโลญญ่า เนื้อหอมได้รับความสนใจจากหลายสโมสร

6. เตโอ เอร์นานเดซ (ฝรั่งเศส) 35.7 กม./ชม.

น่าเสียดายที่ เตโอ ไม่ได้โชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างเหมือนตอนเล่นให้กับ เอซี มิลาน แต่เขาก็ได้รับความไว้วางใจเป็นตัวจริงของ ฝรั่งเศส ตลอดทัวร์นาเมนต์

4. วาเลนติน มิไฮลา (โรมาเนีย) 35.8 กม./ชม.

เป็นรายชื่อเดียวที่เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนคงไม่คุ้นชื่อ เพราะ มิไฮลา ค้าแข้งอยู่กับ ปาร์ม่า น้องใหม่หน้าเก่าของเซเรียอา เขาอาจไม่ได้การันตีตัวจริงของ โรมาเนีย แต่ความเร็วคืออาวุธน่ากลัวที่เหล่าแนวรับคู่แข่งต้องพะวงเช่นกัน

4. เลรอย ซาเน่ (เยอรมนี) 35.8 กม./ชม.

ซาเน่ เพิ่งจะกลับมาเป็นตัวจริงในรอบน็อคเอาท์เท่านั้น เพราะในรอบแบ่งกลุ่มเขาต้องหลีกทางให้กับ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กับ จามาล มูเซียล่า แต่มันก็ยังน่าผิดหวังสำหรับปีก บาเยิร์น มิวนิค ที่ยิงหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลย

3. เบนจามิน เซสโก้ (สโลวีเนีย) 35.9 กม./ชม.

เซสโก้ เป็นหัวหอกที่เนื้อหอมสุด ๆ ในซัมเมอร์นี้ แต่สุดท้ายเขาก็ฝากอนาคตต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ต่อไป แม้ว่าเขายิงประตูไม่ได้ในศึกยูโรหนนี้ แต่ผลงานน่าประทับใจทีเดียว

2. เฟร์ราน ตอร์เรส (สเปน) 36.0 กม./ชม.

ถูกตั้งข้อสงสัยตั้งแต่มีชื่อติดทีมชุดนี้ เพราะ ตอร์เรส กลายเป็นสำรองของ บาร์เซโลน่า กระนั้นเมื่อมาเล่นให้ สเปน เขาก็เป็นซูเปอร์ซับเช่นกัน และฝาก 1 ประตูเมื่อได้เล่นตัวจริงครั้งแรกตอนเจอ แอลเบเนีย อีกด้วย

1.คีเลียน เอ็มบัปเป้ (ฝรั่งเศส) 36.5 กม./ชม.

ผลงาน 1 ประตูของเขายูโรรอบนี้มาจากการยิงจุดโทษใส่ โปแลนด์ แต่กัปตันทีมฝรั่งเศสยังทำได้อีก 2 แอสซิสต์ ความเร็วยังคงเป็นอาวุธอันตรายของ เอ็มบัปเป้ อยู่เสมอและทัวร์นาเมนต์นี้เขาฝากสถิติวิ่งเร็วสุดก่อนเข้าถึงรอบชิงว่าจะมีใครทำลายมันลงได้หรือเปล่า​
 
กลับ
บน