Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

แบนผู้ตัดสิน เกมฉาวT2 ลำปาง-แพร่

musachi

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
19 มิ.ย. 2024
ข้อความ
655
1000046924.jpg

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกึฬาฟุตบอลฯ เพิ่มบทลงโทษผู้ตัดสินเกมเดือดT2 ลำปาง เอฟซี พบ แพร่ ยูไนเต็ด วันที่ 17 สิงหาคม 2567
.
#เหตุการณ์หยุดการแข่งขันเป็นเวลานานที่กระทบต่อภาพลักษณ์การแข่งขัน
.
คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ได้ขอให้คณะกรรมการประเมินการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน พิจารณาเหตุการณ์ที่ ผู้ตัดสินไม่ควบคุมการแข่งขัน ปล่อยให้ผู้เล่น ทั้ง 2 ทีมประท้วงไม่เข้าสู่การแข่งขัน ทำให้หยุดการแข่งขันเป็นเวลนาน เป็นความบกพร่องของผู้ตัดสินหรือไม่ และ ขอให้คณะกรรมการผู้ควบคุมการแข่งขัน พิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ควบคุมการแข่งขัน ที่ไม่ได้เร่งรัดแจ้งให้ทั้งสองทีมลงทำการแข่งขันต่อตามคำตัดสินของผู้ตัดสิน และไม่ได้จัดพื้นที่เขตเทคนิคให้พร้อมที่จะเริ่มการแข่งขันต่อ จนทำให้หยุดการแข่งขันเป็นเวลานาน เป็นความบกพร่องของผู้ควบคุมการแข่งขัน หรือไม่
.
#ผลพิจารณา
.
ลงโทษนาย เสกสรร พันธ์ศรี ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 เดือน เนื่องจากผู้ตัดสินไม่ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ตามกติกา Laws of the Game 2024/25 หัวข้อที่ 5 ข้อ 3 Powers and duties และระเบียบการแข่งขันที่สมาคมกำหนด ปล่อยให้เหตุการณ์ล่าช้าออกไปเกือบ 1 ชั่วโมง ถือว่าปฏิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของการแข่งขันและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
.
สำหรับผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1-2 และผู้ตัดสินที่ 4 รวมถึงผู้ประเมินผู้ตัดสิน คณะกรรมการประเมินการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน เห็นว่าไม่มีความบกพร่อง เพราะถือเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ตัดสินในการตัดสินใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
.
ลงโทษนายขจร ตรีโสภณากร ผู้ควบคุมการแข่งขัน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ลงโทษ ตักเตือน เนื่องจาก ผู้ควบคุมการแข่งขันได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่จะต้องดำเนินการให้สามารถเริ่มการแข่งขันและสิ้นสุดการแข่งขันลงด้วยความเรียบร้อยปลอดภัยสมบูรณ์แล้ว แต่ผู้ควบคุมการแข่งขันได้ทำเกินกว่าอำนาจหน้าที่รับผิดชอบของตน ที่เสนอเวลาให้กับทีมลำปาง เอฟซี ต้องกลับมาแข่งขันใหม่ภายใน 15 นาที ซึ่งควรเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ตัดสินในการควบคุมเวลาในสนามแข่งขัน แต่เมื่อผู้ตัดสินไม่ได้ดำเนินการ จึงทำให้ผู้ควบคุมการแข่งขันดำเนินการแทนไปโดยไม่แจ้งผู้ตัดสินทราบก่อนตามอำนาจหน้าที่
 
กลับ
บน