Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ข่าว โควต้าเอเชียใหม่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ดีกรีไม่ธรรมดา

  • ผู้เริ่มกระทู้ musachi
  • วันที่เริ่มต้น

musachi

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
19 มิ.ย. 2024
ข้อความ
655
1000037541.jpg

ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดตัว ริว ซึง อู" 𝐑𝐘𝐔 𝐒𝐄𝐔𝐍𝐆𝐖𝐎𝐎 แนวรุกชาวเกาหลีใต้ อดีตเยาวชนเลเวอร์คูเซ่นและเยาวชนทีมชาติเกาหลีใต้ เข้ามาเสริมโควต้าเอเชีย

ริว ซึง อู ในวัย30ปี เริ่มเส้นทางฟุตบอลอาชีพในปี 2014 ด้วยการเซ็นสัญญากับ เจจู ยูไนเต็ด ก่อนจะถูกส่งตัวไปยุโรป เป็นเด็กปั้นของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ร่วมกับเพื่อนร่วมชาติตอนนั้นอย่าง ซน ฮึง มิน

1000037511.jpg

ในช่วงที่อยู่เยอรมัน ริว ได้ออกไปหาประสบการณ์แบบยืมตัวกับหลายทีม อาทิ ไอน์ทรัค บราวน์ชไวก์ , อาร์มิเนีย บีเลเฟลด์ และ เฟเรนซ์วารอส (ฮังการี)

ก่อนจะย้ายกลับเกาหลีใต้อีกครั้ง กับ เจจู ยูไนเต็ด และมีช่วงที่ต้องเข้ารับราชการทหารลงเล่นให้กับ ซังจู ซังมู ก่อนที่ปี 2022 จะย้ายไปร่วมทีม ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ และในฤดูกาลล่าสุดไปเล่นช่วงสั้นๆ กับ อันยาง

ในนามทีมชาติ "ริว" รับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้ ตั้งแต่ชุด U19 U20 U21 U23 โดยติดทีมในชุด FIFA U-20 World Cup ที่ตุรกี และที่มชาติชุดโอลิมปิก ปี 2016 ในช่วงที่โค้ชชิน แต ยัง คุมทีม

ริว ซึง อู เป็นการเสริมทัพคนที่ 7 ต่อจากผู้ชาวไทยอย่าง ธรรมยุทธ ต้นคำ ,อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน, สหรัฐ โพธิ์ศรี, จิระเดช ใต้จันทร์กอง ,ภานุพงศ์ พลซา และ ดิเอโก หลุยส์ แลนดิส โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 8 ลงเล่นให้ทัพจงอางผยอง
 
กลับ
บน