Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

โรดรี้ เป็นตัวแทนสเปน ออกมาบอกว่าไม่กลัวเยอรมัน พร้อมฟัดเจ้าภาพในรอบ 8 ทีม

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
8091719785343.png
สองมือสองเท้าเท่ากันจะกลัวอะไร โรดรี้ กองกลางคนสำคัญของทีมชาติสเปน ประกาศกร้าวว่าพวกเขาไม่มีความจำเป็นต้องหวั่นเกรงศักยภาพของทีมเจ้าภาพเยอรมนันแต่อย่างใด สำหรับการเตรียมจะพบกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 ซึ่งจะเตะกันวันศุกร์ที่ 5 ก.ค. นี้

โดยดาวเตะจอมยิงไกลจาก แมนซิตี้ เกริ่นถึงเกมถล่มชนะ จอร์เจีย 4-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านมาว่า “มันเป็นเกมแห่งความอดทน การต้องสู้กับแนวรับที่เหนียวแน่น ครั้งแรกที่พวกเขามีโอกาสทำประตู พวกเขาทำประตูได้ทันที เรามีช่วงเวลาที่แย่และบางจังหวะที่โชคร้าย เราต้องปรับปรุงสิ่งนั้น การทำประตูตีเสมอทำให้เราสงบลง และเราควบคุมเกมได้อีกครั้ง ผมต้องการความสงบนิ่ง ผมอยากให้เรามารวมตัวกันสักหน่อยเพื่อควบคุมสถานการณ์กันอีกครั้ง เรารู้ว่ามันคงเป็นเรื่องยาก แต่นอกเหนือจากช่วงเวลาที่เกิดความสงสัยแล้ว เรายังควบคุมเกมได้ เรารู้วิธีพลิกสถานการณ์ และเมื่อผมมองเห็นโอกาสเป็นครั้งแรก ผมก็จัดการมันได้ทันทีเหมือนกัน” สำหรับเกมกับ เยอรมัน ในรอบก่อนรองชนะเลิศนั้น โรดรี้ ระบุว่า “เราไม่มีทางรู้ว่ามันจะเป็นการประกบคู่ที่ดีหรือไม่ดี ทุกทีมต่างก็มีคุณภาพ แล้วเราจะได้เห็นกัน เยอรมันแข็งแกร่งในบ้านอยู่แล้ว แต่เราไม่กลัว ถ้าเราอยากผ่านเข้ารอบ เราจะต้องเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม เราจะพยายามคว้าชัยชนะด้วยทุกสิ่งที่เรามี เกมกับเยอรมันจะแตกต่างอย่างมากจากเกมกับจอร์เจีย” ทั้งนี้ การพบกันของคู่นี้ในช่วงหลัง สเปน ค่อนข้างข่ม โดยไม่แพ้ เยอรมัน มา 4 นัดติดต่อกันแล้ว และยังมีเกมที่ชนะด้วยสกอร์ขาดลอย 6-0 ใน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อ 17 พ.ย. 2020 ซึ่ง เฟร์ราน ตอร์เรส ทำแฮตทริกใส่อินทรีเหล็กด้วย
skysports-gareth-southgate_5782183.jpg

สื่อคาดอังกฤษอาจมีปรับแผน ในเกมดวลสวิส

สื่อเมืองผู้ดีระบุ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ อาจมีการจัดทัพเซอร์ไพรส์เล็กๆ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 ที่จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ เสาร์ที่ 6 ก.ค. นี้ ด้วยการเรียก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็กจาก ลิเวอร์พูล กลับลงเสียบแทน มาร์ก เกฮี เซนเตอร์แบ็กจาก คริสตัล พาเลซ ที่ติดโทษแบน ซึ่งทาง เกฮี สะสมใบเหลืองครบโควตาในเกมสุดระทึกที่ต้องต่อเวลาเอาชนะ สโลวาเกีย 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องติดโทษแบน 1 นัด อดลงสนามในเกมรอบถัดไปกับ สวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ เซาธ์เกต ยังมีตัวเลือกเซนเตอร์แบ็กสำรองอยู่อย่างเช่น ลูอิส ดังค์ จาก ไบรท์ตัน และ โจ โกเมซ จาก ลิเวอร์พูล รวมถึง เอซรี่ คอนซ่า จาก แอสตัน วิลล่า ภายหลัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เจ้าของตัวจริงรายเก่าจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ็บตั้งแต่ก่อนประกาศรายชื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ อย่างไรก็ตาม มีการคาดหมายว่า เซาธ์เกต อาจเลือกทางเหนือความคาดหมายกว่านั้นเช่นการเรียกตัว อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่โดนดร็อปในเกมชนะ สโลวาเกีย กลับมาสู่ 11 ตัวจริง แต่เป็นในตำแหน่งแบ็กขวา พร้อมกับหุบ ไคล์ วอล์คเกอร์ แข้งสารพัดประโยชน์จาก แมนซิตี้ เข้ายืนเซนเตอร์แบ็กคู่กับ จอห์น สโตนส์ รุ่นน้องร่วมสังกัด ส่วนตำแหน่งอื่นๆ อาจไม่มีความเปลี่ยนแปลง ค็อบบี้ ไมนู ดาวรุ่งวัย 19 จาก แมนยูไนเต็ด ลงตัวจริงในแดนกลาง และข้างหน้าเป็น บูกาโย่ ซาก้า, ฟิล โฟเด้น รวมถึงกัปตันทีม แฮร์รี่ เคน เช่นเดียวกับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ตัวสอดเข้าทำจากแถวสอง​
 
กลับ
บน