Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

ข่าว “มันคือความท้าทาย และมันเป็นความฝันของผม” สารัช อยู่เย็น

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
dFQROr7oWzulq5Fa5KPVa0NDsUxEKjtIYbzjaCbq5xXjWpSUBAkYVbDxniYVCoZzXYo.jpg

“มันคือความท้าทาย และมันเป็นสิ่งที่ผมฝันมาตั้งแต่เด็ก” นี้คือคำพูดของ สารัช อยู่เย็น หลังเตรียมไปเล่นในเจลีก 2 กับ วี วาเรน นางาซากิ จากตัวหลักของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พาทีมความแชมป์ลีกคัพ ในวัย 32 ปี ความสำเร็จกับทีมดังจากปทุม นับตั้งแต่ย้ายมา 4 ปี ถือว่าไม่มีใครคาดคิดที่เจ้าตัวจะกล้าตัดสินใจ ย้ายไปเล่นให้ทีมลีกรองของเจลีก

ปี 2020/21 แชมป์ไทยลีก ลง 30 เกมทุกรายการ ถือเป็นแกนหลักในแดนกลาง กับการปลดล็อกพาทีมซิวแชมป์ลีก

ปี 2021/22 ต่อยอดได้แชมป์ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์ คัพ และจบเป็นรองแชมป์ไทยลีก ลง 33 เกมทุกรายการ ยิง 2 ประตู ส่วนในรายการเอซีแอล เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ปี 2022/23 ป้องกันแชมป์ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์ คัพ คว้าอันดับ 9 ในลีก เป็นรองแชมป์ลีกคัพ ลง 39 เกมทุกรายการ ยิง 4 ประตู เอซีแอล ทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ปี 2023/24 อันดับ 4 ในลีก คว้าแชมป์ลีกคัพ ลง 36 เกมทุกรายการ ยิง 2 ประตู

ทุกฤดูกาลได้ลงเล่นเกิน 30 เกมทุกปี แน่นอนว่าหากอยู่ต่อโอกาสการันตีตัวจริงมีสูง แต่ในช่วงเวลานี้ “เจ้าตัง” ตัดสินใจแล้วว่าจะขอโอกาสในโค้งสุดท้าย ความฝันในวัย 32 ปี หากไม่ทำตอนนี้ แน่นอนว่าไม่มีทางอีกแล้ว สารัช ตัดสินใจย้ายไปเล่นกับ วี-วาเรน นางาซากิ ลีกญี่ปุ่น เจลีก 2 สัญญายืมตัว 6 เดือน แต่กลับมีคำถามว่าทำไมถึงกระโดดออกจากลีกสูงสุดแต่ไปเล่นลีกรอง โดย เจลีก 2 ความเข้มข้นของลีกมีคุณภาพมากกว่าลีกสูงสุดของหลายๆประเทศ เอาเป็นว่าตัวแทนอย่าง เวนท์ฟอเรท โกฟุ ที่แม้ปัจจุบันจะอยู่ในอันดับที่ 11 ของเจลีก 2 แต่พวกเขาเพิ่งเจอกับทีมแชมป์ไทยลีกในรายการเอซีแอล ผลปรากฏว่า

นัดแรก : บุกชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2

นัดที่ 2 : เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0

มีส่วนที่ทำให้ บุรีรัมย์ ตกรอบแบ่งกลุ่ม แต่ในลีกยังต้องต่อสู้ในการเลื่อนชั้นแบบยากลำบาก ตามหลังจ่าฝูงถึง 19 คะแนน ส่วนทีมอย่าง วี วาเรน นางาซากิ คือทีมระดับท็อปของลีก เพราะปัจจุบันลุ้นเลื่อนชั้นแบบเต็มตัว เห็นได้จากอันดับคะแนนในตอนนี้ที่

ชิมิสุ 43 คะแนน

วี-วาเรน 40 คะแนน

โยโกฮาม่า 40 คะแนน

และหากชนะเกมตกค้างได้ จะขึ้นไปรั้งอันดับที่ 1 ทันที ถือว่าการจะไปเล่นให้ทีมลุ้นเลื่อนชั้นมันไม่มีทางง่ายแน่นอน ขั้นแรกเจ้าตังค์ต้องพิสูจน์ตัวเองก่อนและหาโอกาสเบียดขึ้นชุดใหญ่ ในระยะเวลา 6 เดือนนี้เชื่อว่าระบบฟุตบอลญี่ปุ่น เจลีก 2 จะมีความเข้มข้นและคุณภาพแทบไม่ต่างจาก เจลีก แน่นอน​
 
กลับ
บน