Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

สรุปผลบอลยูโร 2024 และเรื่องราวที่น่าสนใจประจำวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
2XDF6BK-1.jpg

ศึก ยูโร 2024 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมามีลงทำการแข่งขันกัน 3 คู่โดยเป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ระหว่าง เบลเยียม กับ โรมาเนีย รวมถึงสองคู่จาก กลุ่ม เอฟ ระหว่าง จอร์เจีย และ สาธารณรัฐเช็ก และ โปรตุเกส กับ ตุรกี

จอร์เจีย 1-1 สาธารณรัฐเช็ก

(มิคูตาดเซ 45+4 / ชิค 59)

เกมที่ โวล์ฟสพาร์ค สตาดิโอน เป็น เช็ก ที่ทำได้ดีกว่าค่อนข้างชัดเจน แต่เป็นทาง จอร์เจีย ที่ออกนำก่อนจากจุดโทษของ จอร์เจส มิคูตาดเซ นาทีที่ 45+4 แต่หลังจากนั้น แพทริค ชิค มาได้ลูกส้มหล่นก่อนยิงจ่อ ๆ ตีเสมอให้ เช็ก ไล่มาเป็น 1-1 ก่อนจะจบ 90 นาทีด้วยการแบ่งไปทีมละ 1 คะแนน

โปรตุเกส 3-0 ตุรกี

(แบร์นาร์โด้ 21 อเคย์ดิน [OG] 28 บรูโน 56)

เกมที่ ซิกนัล อิดูนา พาร์ค เป็น โปรตุเกส ที่ออกนำเร็วจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตั้งแต่นาทีที่ 21 ก่อนที่ ซาเมต อเคย์ดิน จะส่งคืนหลังพลาดเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 28 พร้อมกับครึ่งหลัง บรูโน เฟร์นันเดซ มายิงปิดกล่องในนาทีที่ 56 ส่ง ทัพฝอยทอง คว้า 6 คะแนนเต็หลังผ่าน 2 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม

เบลเยี่ยม 2-0 โรมาเนีย

(ติเลอมองส์ 2 เดอ บรอยน์ 80)

ปิดท้ายที่ โคโลญจน์ สเตเดี้ยม เบลเยี่ยม ออกนำเร็วจาก ยูริ ติเลอมองส์ ตั้งแต่นาทีที่ 2 หลังจากนั้น เบลเยี่ยม ยังคงพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักหวังเอาประตูที่สองซึ่งกว่าจะทำสำเร็จต้องรอถึงนาทีที่ 80 และเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยิงปิดท้ายส่งพวกเขาคว้า 3 คะแนนแรกมาครองได้สำเร็จ

กุนซือเบลเยี่ยม โล่งอก หลังเก็บสามแต้มสำคัญได้

โดเมนิโก เตเดสโก้ เฮดโค้ชทีมชาติเบลเยียมเผยว่าตนรู้สึกผ่อนคลายลงเยอะมากที่ทีมได้สามแต้มสำคัญหลังพิชิต โรมาเนีย 2-0 ในศึก ยูโร 2024 กลุ่ม อี นัดสอง เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ ยูริ ตีเลอมันส์ ซัดให้ เบลเยียม ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 2 ก่อนที่ เควิน เดอ บรอยน์ จะหลุดเข้าไปยิงประตูปิดเกม 2-0 นาทีที่ 80 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ปีศาจแดงแห่งยุโรปมี 3 แต้ม จากการลงแข่ง 2 นัด เหมือนกับ โรมาเนีย, สโลวาเกีย และ ยูเครน ซึ่งนั่นหมายความว่า โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ของทั้งสี่ทีมยังคงเปิดกว้าง สำหรับเกมสุดท้ายของกลุ่ม อี จะฟาดแข้งพร้อมกันในวันพุธที่ 26 มิถุนายน โดย เบลเยียม จะดวลกับ ยูเครน ส่วน โรมาเนีย พบ สโลวาเกีย

โรนัลโด ยิงไม่ได้แต่ครองเพิ่มอีก 2 สถิติ

หลังจบครึ่งแรกโดยมีสกอร์นำหน้าชนิดหายห่วง2-0 โปรตุเกส ก็มาเพิ่มเม็ดสามได้ในนาทีที่ 55 โดยจังหวะนี้ โรนัลโด หลุดเดี่ยวตีคู่ไปกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่แทนที่จะกระทุ้งเองตามนิสัยปกติ ซีอาร์เซเว่น กลับแสดงความใจกว้างจ่ายให้กองกลางทีม แมนยูไนเต็ด ซัดเม็ดปิดกล่อง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเกมแรกของฟุตบอล ยูโร ที่นักเตะ แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างก็เช็กบิลได้ในเกมเดียวกันโดย แฟร์นันด์ส ซัดประตูที่ 10 ให้แผ่นดินเกิดแล้วจากการลงสนาม 14 นัดหลัง ขณะเดียวกัน แฟร์นันด์ส เป็นนักเตะรายที่สี่ของศึก ยูโร ที่สอยตาข่ายเพื่อนร่วมสโมสรได้ต่อจาก

-อัลบาโร่ โมราต้า (สเปน) - วอยเซียก เซสนีย์ (โปแลนด์) - ยูเวนตุส , 2020

-ซามีร์ นาสรี่ (ฝรั่งเศส) - โจ ฮาร์ท (อังกฤษ) - แมนฯ ซิตี้ , 2012

-พอล แกสคอยน์ (อังกฤษ) - แอนดี้ โกแรม (สกอตแลนด์) - เรนเจอร์ส , 1996

สำหรับ โรนัลโด ถึงตอนนี้เขายังไม่ได้นับหนึ่งในเกม ยูโร 2024 เลย แถมสร้างสถิติที่ไม่พึงประสงค์ด้วยจากการเป็นพ่อค้าแข้งที่มีโอกาสสับไกมากที่สุดจากสองนัดรวม 9 ครั้ง แต่ยังทำประตูไม่ได้ อย่างไรเสีย สตาร์ทีม อัล นาสเซอร์ สร้างสถิติอีกด้านได้ด้วยการเป็นนักเตะที่แอสซิสต์มากที่สุดในเกม ยูโร เป็นที่เรียบร้อยแล้วจากจำนวน 8 ประตู แม้จะยังคลำเป้าหยุดอยู่ที่ 14 ประตูก็ตาม​
 
กลับ
บน